Sự kiện hot
7 năm trước

'Cay mắt' cảnh ly tán vì tai nạn giao thông của những gia đình nghèo khó

Sau khi mất bố vì tai nạn giao thông, nhiều đứa trẻ phải đi ở nhờ vì gia cảnh nghèo khó.

Bố mất vì tai nạn, hai mẹ con phải đi ở nhờ

Trao tặng học bổng “Vòng tay nhân ái” cho con của nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Ảnh: Trang Anh

Ngày 28/9, tại trụ sở UBND tỉnh Đắk Lắk, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phối hợp với Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) đã trao học bổng cho 9 em nhỏ là con của những nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng ATGTQG cho biết, tình hình tăng phương tiện là một trong những nhân tố làm cho tình hình trật tự an toàn giao thông tại tỉnh Đắk Lắk diễn biến phức tạp.

Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra 371 vụ tai nạn giao thông làm 197 người chết, 339 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2016 tăng 7 vụ, tăng 17 người chết, hư hỏng 566 phương tiện các loại.

Với mong muốn cùng xã hội chia sẻ nỗi đau và mất mát do tai nạn giao thông gây ra cho gia đình nạn nhân, đặc biệt là các em nhỏ, quỹ TVF đã trao tặng học bổng cho 9 em học sinh là con của các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đắk Lắk.

Mỗi suất học bổng trị giá 45 triệu đồng, nhằm giúp các em có thêm cơ hội tiếp tục học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Chị Hà Thị Hải – mẹ cháu Hà Thành Hưng (SN 2010, thôn Đồng Tiến, xã Đliêya, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) tâm sự, chồng chị mất do tai nạn giao thông từ khi chị đang mang bầu. Khi sinh ra Hưng đã không nhận được tình yêu của bố.

Từ ngày chồng mất, chị và con phải ở nhà người cậu do gia đình không có đất đai và nhà ở. Để có thể lo cho con ăn học như bạn bè cùng trang lứa, mỗi ngày chị Hải phải đi nhặt chanh thuê.

“Do không có công ăn việc làm ổn định nên hiện nay tôi đi nhặt chanh thuê cho các nhà vườn nhưng cũng không lo đủ cho cuộc sống của hai mẹ con. Nhiều hôm thiếu tiền, tôi lại phải mượn bà con, hàng xóm lo cho con ăn học rồi đi làm trả sau. May mắn là con tôi hiểu được sự vất vả của mẹ nên năm vừa rồi đạt thành tích học sinh giỏi”, chị Hải bùi ngùi chia sẻ.

Ước mơ làm bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ

Bố mất vì tai nạn giao thông trên chuyến xe định mệnh rơi xuống sông Sêrêpốk vào năm 2012, mẹ hiện nay bị liệt hai chân nên không thể đi lại được nên em Nguyễn Thị Thủy Tiên (SN 2009, thôn Hồ, xã Cư Mta, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) phải ở nhờ nhà người dì Đinh Thị Nam (SN 1993).

Thủy Tiên (áo trắng) mơ ước lớn lên làm bác sĩ để có thể chữa bệnh cho mẹ. Ảnh: Trang Anh

Do là gia đình hộ nghèo nên hàng tháng Tiên và mẹ được hỗ trợ hơn 700.000 đồng, nhưng với khoản tiền này không đủ cho em đi học và thuốc thang cho mẹ.

Hiểu được hoàn cảnh gia đình mình khó khăn và thương mẹ nên ngoài giờ đến trường Tiên còn phụ giúp dì công việc nhà và chăm sóc mẹ.

“Giờ chỉ còn mình mẹ với con nên con thương mẹ lắm. Sau khi học xong con giúp mẹ quét nhà, quét sân, lấy thuốc cho mẹ uống, bóp chân cho mẹ. Sau này lớn lên con ước mơ được làm bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ và giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh như nhà con”, Tiên thủ thỉ nói.

Bà Đỗ Thu Hoàng, Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam cho biết, thông qua việc trao học bổng, quỹ TVF mong muốn góp phần giảm bớt nỗi đau và mất mát do tai nạn giao thông gây ra cho các gia đình nạn nhân.

"Chúng tôi cũng mong muốn tất cả chúng ta cùng nâng cao ý thức an toàn giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông văn minh hơn vì một Việt Nam an toàn, hạnh phúc”, bà Hoàng nói.

Trang Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: