Sự kiện hot
7 năm trước

CĐT chung cư Golden West phớt lờ khi Sở Xây dựng mời họp đối thoại cùng cư dân

Vietradico một lần nữa không tham gia đối thoại cùng cư dân Golden West về những tranh chấp và sai phạm tại dự án này dù đơn vị đứng ra tổ chức buổi họp mặt là Sở Xây dựng Hà Nội...

Vietradico vừa vắng mặt trong buổi họp với cư dân Golden West do Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức. (Ảnh: TL)

Mới đây, Sở Xây dựng thành phố Hà Nội mời UBND quận Thanh Xuân, UBND phường Nhân Chính, chủ đầu tư dự án Golden West (số 2 Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân) là Công ty cổ phần phát triển thương mại Việt Nam (Vietradico) và đại diện cư dân tại dự án này cùng họp để có cơ sở báo cáo lên UBND TP về những tranh chấp, vướng mắc đang tồn tại ở chung cư này.

Sở Xây dựng thành phố Hà Nội đã gửi giấy mời họp cho các bên gồm chính quyền quận, huyện, đại diện cư dân và CĐT dự án Golden West.

Tuy nhiên, vào sáng ngày 11/7 (thời điểm diễn ra buổi họp), đại diện các bên đều có mặt chỉ trừ phía chủ đầu tư (CĐT) dự án là công ty Vietradico. Đây không phải lần đầu công ty này không đến tham dự buổi họp đối chất cùng cư dân dù phía chính quyền và cơ quan chức năng đã đứng ra sắp xếp, tổ chức gặp mặt. PV cũng từng liên hệ lấy ý kiến nhưng không nhận được hồi âm của doanh nghiệp...

Trong group cư dân Golden West, Ban Đại diện cư dân cho biết, tại buổi họp, Sở xây dựng cam kết: khi chưa có sự đồng thuận của dân sẽ không cấp phép chuyển đổi ô thoáng thành căn hộ. Các cấp ngành sẽ chờ câu trả lời của CĐT và tiến hành họp lại sau một tuần nữa.

Trước đó, hàng chục cư dân tại dự án cũng có đơn gửi Thanh tra Chính phủ và Thành ủy Hà Nội đề nghị kiểm tra toàn bộ dự án, xác minh và là rõ việc có hay không mối quan hệ lợi ích giữa một số lãnh đạo Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội với CĐT.

Cụ thể, Vietradico đã xây lấp các ô thoáng tại nhiều tầng trong tòa nhà thành căn hộ để bán, không tuân theo đúng thiết kế được duyệt và nội dung quảng cáo bán căn hộ cho người dân công bố ban đầu. Đặc biệt, giữa năm 2016, CĐT đồng thời vừa có văn bản cam kết với cư dân giữ toàn bộ ô thoáng của các tầng nhà làm diện tích sinh hoạt chung cho cư dân; đồng thời chính CĐT lại làm tờ trình gửi Sở Quy hoạch Kiến trúc thành phố Hà Nội, đề nghị được điều chỉnh phương án kiến trúc cải tạo nhiều ô thoáng thành căn hộ.

Đến tháng 8/2016, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc đã có văn bản báo cáo lên UBND TP về việc điều chỉnh phương án kiến trúc dự án. Tháng 12/2016, một Phó Giám đốc Sở đã ký văn bản chấp thuận điều chỉnh phương án kiến trúc này, nâng tổng số căn hộ tại đây từ 670 căn lên đến 740 căn hộ.

UBND quận Thanh Xuân từng có văn bản chỉ đạo phường Nhân Chính về việc đình chỉ thi công đối với dự án Golden West. UBND quận yêu cầu CĐT hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo quy định, đồng thời chỉ đạo phường giám sát việc ngừng hoạt động của rạp chiếu phim tại tầng hầm B1 cho đến khi hoàn thiện xong các thủ tục nghiệm thu này (Vietradico từng bị phạt 80 triệu đồng do đưa người dân vào ở khi chưa tổ chức nghiệm thu PCCC hồi tháng 12/2016).

Tuy nhiên, thực tế tại nhiều khu vực trong tòa nhà, việc xây dựng vẫn tiếp tục diễn ra suốt từ sau lệnh đình chỉ thi công đến nay. Ban Đại diện lâm thời (đại diện cho cư dân) đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị công ty Vietradico trả lời hoặc gặp mặt đối chất về các sai phạm của doanh nghiệp này tại dự án nhưng những lời cam kết mà ông Đào Duy Ninh (Chủ tịch Vietradico) vẫn không khiến người dân tin tưởng, yên tâm.

Cư dân "tố" hàng loạt sai phạm khác tại Golden West

Theo phản ánh từ phía người dân, CĐT dự án Golden West đã và đang vướng rất nhiều sai phạm như: bàn giao nhà chậm 3 tháng so với hợp đồng; thi công đồng thời khi người dân đã về ở mà không có biện pháp đảm bảo an toàn; tầng cây xanh và phòng sinh hoạt cộng đồng chưa hoàn thiện và bàn giao cho cư dân; chưa làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho người dân; không tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu theo quy định…

Linh Lê
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: