Sự kiện hot
7 năm trước

Central Group thành lập liên doanh với nhà bán lẻ Trung Quốc vốn 500 triệu USD

Tập đoàn bán lẻ Thái Lan Central Group hợp tác với nhà bán lẻ Trung Quốc JD.com và Provident Capital để thành lập hai liên doanh tại Thái Lan với tổng đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Tập đoàn bán lẻ Central Group - con đường hội nhập quốc tế và hồi hương về Trung Quốc

Central Group dự kiến rót 512 triệu USD vào Việt Nam, quan tâm đến thị trường khách sạn tại TP HCM

Theo thỏa thuận, một nửa vốn góp đầu tư sẽ đến từ Central Group và phần còn lại từ JD.com, tài chính JD Finance và Provident Capital - đối tác chiến lược của JD.com trong kinh doanh thương mại điện tử ở Indonesia. Một trong những công ty liên doanh sẽ bao gồm các dịch vụ thương mại điện tử và một công ty khác sẽ là công ty fintech.

Quan hệ hợp tác này sẽ thu hút các nguồn lực bán lẻ cho Central Group, bao gồm mạng lưới cửa hàng, đóng vai trò như các kênh thanh toán quan trọng, cũng như mối quan hệ nhà phân phối và thương hiệu. Thông tin chi tiết về hành vi bán lẻ từ các chương trình khách hàng thân thiết cũng sẽ được đưa vào bảng. Mặt khác, JD.com sẽ cung cấp kinh nghiệm sâu rộng về công nghệ, thương mại điện tử và hậu cần.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Group Tos Chirathivat nói: "Với dân số sử dụng di động của Thái Lan, cùng với sức mạnh tiêu dùng ngày càng tăng, sẽ khiến thương mại điện tử bùng nổ. "Việc hợp tác này đánh dấu bước đi quan trọng trong mục tiêu của Central Group để trở thành nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu của Thái Lan."

Central Group sẽ mở những cửa hàng đầu tiên trên nền tảng thương mại điện tử liên kết với các cửa hàng bách hóa và các chuỗi bán lẻ, cũng như các thương hiệu được lựa chọn.

Chủ tịch kiêm CEO JD.com, ngày Richard Liu cho biết: "Dân số và cơ sở hạ tầng phát triển của Thái Lan, bao gồm các mạng lưới logistics mạnh mẽ, sẽ mang lại tiềm năng to lớn cho dịch vụ thương mại điện tử và fintech".

Ánh Dương/InsideRetail Asia

Theo KTTD,Vietnambiz

Từ khóa: