Sự kiện hot
13 năm trước

CEO Samsung: Không bao giờ bỏ tiền mua webOS!

Phản ứng trước thông tin việc Samsung mua lại nền tảng WebOS của HP, đích thân CEO của Samsung đã lên tiếng phủ nhận điều này và khẳng định “Samsung sẽ không bao giờ mua lại WebOS”.

Phản ứng trước thông tin việc Samsung mua lại nền tảng WebOS của HP, đích thân CEO của Samsung đã lên tiếng phủ nhận điều này và khẳng định “Samsung sẽ không bao giờ mua lại WebOS”.

Phát biểu tại hội chợ triển lãm công nghệ gia dụng IFA đang diễn ra tại Berlin (Đức), Choi Gee Sung, CEO của Samsung đã khẳng định công ty sẽ không bao giờ mua lại nền tảng WebOS của HP và cho biết: "Đó không phải là một hệ điều hành "hợp thời".

Một trong những lý do mà Samsung không muốn mua lại WebOS vì nền tảng này thực sự chưa có nhiều tiếng vang trên thị trường di động, và hơn hết có vẻ như Samsung đang muốn tập trung để phát triển nền tảng Bada của mình, với việc ra mắt loạt sản phẩm mới sử dụng hệ điều hành Bada 2.0. Kèm với đó, các sản phẩm sử dụng nền tảng Android của Samsung như Galaxy S II hay máy tính bảng Galaxy Tab vẫn đạt được những thành công trên thị trường.

CEO Samsung: Không bao giờ bỏ tiền mua webOS!
CEO Samsung Electronics, Choi Gee Sung. (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, việc Samsung mua lại WebOS cũng được nhiều sự ủng hộ, bởi theo họ, sở hữu WebOS về cơ bản sẽ giúp Samsung không quá phụ thuộc vào Android, khi mà nền tảng này đang gặp khá nhiều vấn đề về pháp lý, đơn cử Microsoft đã yêu cầu Samsung phải nộp cho hãng phần mềm này 15 USD cho mỗi chiếc điện thoại Android mà Samsung bán ra thị trường vì nền tảng Android đang sử dụng các bằng sáng chế của Microsoft. 

Ngoài ra, việc sở hữu WebOS sẽ giúp Samsung nâng cao vị thế của mình trong “cuộc chiến pháp lý” đang diễn ra với Apple, khi Apple liên tục cáo buộc Samsung ngang nhiên sao chép các sản phẩm của Apple cho các sản phẩm dòng Galaxy của Samsung.

Nếu Samsung thất bại trong cả 2 cuộc chiến trên (với Microsoft và Apple), nhiều người hy vọng WebOS sẽ là một điều gì đó mới mẻ để giúp Samsung trở lại, một nhân tố mới, tương tự như việc Google mua lại bộ phận di động của Motorola, sẽ giúp Motorola có được vị thế cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên thị trường di động trong tương lai.

Ngoài nền tảng WebOS, nhiều nguồn tin cũng cho rằng Samsung đang để mắt đến việc mua lại bộ phận máy tính cá nhân của HP. HP hiện là hãng sản xuất máy tính lớn nhất hành tinh, tuy nhiên, cũng giống như IBM trước đây, HP đang muốn từ bỏ thị trường máy tính cá nhân để tập trung vào các dịch vụ điện toán dành cho doanh nghiệp.

Với việc phủ định của Samsung, tương lai của WebOS vẫn hoàn toàn là một dấu chấm hỏi vào thởi điểm này. HP khẳng định không muốn tiếp tục sản xuất thêm bất kỳ thiết bị nào sử dụng WebOS, tuy nhiên, HP lại cam kết sẽ tích hợp nền tảng WebOS vào các thiết bị in ấn và thậm chí là trên PC.

Theo Vietnam+

Từ khóa: