Sự kiện hot
7 năm trước

Chàng công an mất mạng sau lời thú nhận của người yêu

Nghe người yêu thừa nhận có quan hệ nam nữ với đồng nghiệp, anh Luyện hẹn gặp Thành để giải quyết chuyện cá nhân. Trong cuộc gặp, chàng công an bị đối phương đâm tử vong.

Ngày 11/8, TAND Hà Nội đưa bị cáo Đinh Vạn Thành (21 tuổi, quê Bắc Kạn) ra xử tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Luyện (24 tuổi, cán bộ công an huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái).

Được cán bộ công an dẫn giải vào phòng xử án, Thành liên tục ngoái đầu lại phía người mẹ gầy guộc đã vượt hàng trăm cây số để tới tham dự phiên tòa. Nhìn mẹ, mắt Thành rớm lệ.

Theo cáo buộc, sau khi học xong lớp 12, Thành xuống Hà Nội tìm việc làm. Tại đây, anh ta được nhận vào làm tại một quán lẩu ở quận Ba Đình. Quá trình làm việc, thanh niên 21 tuổi nảy sinh quan hệ yêu đương với cô gái tên Hương (quê Yên Bái), hơn Thành 3 tuổi.

Bị cáo Thành tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Từ khi có quan hệ, thi thoảng Thành qua chỗ người yêu ngủ qua đêm. Hôm 21/1, trước khi ghé qua chỗ người yêu, anh ta nhắn tin thông báo cho Hương biết sẽ đến.

Sau tin nhắn trên, Thành nhận được thông báo của người yêu nói anh Luyện (người yêu cô ta ở cùng quê) đang trong phòng.

Khi gửi tin nhắn trên đi, Hương bị anh Luyện (lúc đó đang nằm cùng) truy vấn. Biết không thể giấu chuyện, cô gái 24 tuổi thú nhận Thành là đồng nghiệp. Cả hai từng có quan hệ tình dục với nhau.

Nghe xong, anh Luyện nói sẽ gặp Thành. Sợ hãi, Hương hứa bỏ việc về quê, đồng thời gọi điện cho tình nhân không nên tới gặp anh Luyện. Tuy nhiên, Thành vẫn đến gặp mặt đối phương.

Tài liệu điều tra thể hiện, sau khi nhận được cuộc gọi hẹn địa điểm để gặp nhau của anh Luyện, Thành cầm theo dao bầu tới gặp tình địch. Xô xát xảy ra, thanh niên 21 tuổi rút dao đâm một nhát vào mạng sườn tình địch khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Gây án xong hung thủ bỏ trốn, một ngày sau thì bị bắt giữ.

Tại tòa, Thành quanh co khai báo nhằm mục đích giảm nhẹ tội trạng của mình. Theo lời khai của bị cáo 21 tuổi, anh ta mang dao đến gặp anh Luyện vì cho rằng tình địch mang theo đồ, có đông người…

Nghe lời khai của con trai đứng trước vành móng ngựa, mẹ Thành nín lặng, thi thoảng gục đầu vào tường. Trong khi đó, bố người đã khuất cho biết từ khi con trai qua đời, gia đình họ rơi vào cảnh khốn cùng bởi có bao nhiêu của cải, họ đã dốc hết vào việc cứu chữa con tại bệnh viện, ma chay.

“Nếu bị cáo Thành không bồi thường cho gia đình thì tôi phải bán nhà đi trả nợ. Vì Thành mà tôi mất con, mất nhà”, bố nạn nhân Luyện nói.

Tiếp lời, người đàn ông quê Yên Bái cho HĐXX biết phiên tòa trước họ không thể có mặt vì không có tiền để xuống Hà Nội tham dự phiên xét xử. Lần này họ xuống được là do trước đó ít ngày, mẹ Thành cố gắng chắt chiu, gửi cho họ 3 triệu đồng để xuống.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Thành chung thân về tội Giết người.

Vân Thanh
Theo Zing.vn

Từ khóa: