Sự kiện hot
10 năm trước

Cháu chết oan vì hàng xóm đánh ghen cậu ruột

Thấy cậu ruột xảy ra mâu thuẫn với hàng xóm vì chuyện “bồ bịch”, anh Nguyễn Văn Thịnh (SN 1979, trú tại thôn Chùa Ngụ, xã Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội) đã vào can ngăn. Sẵn tính côn đồ, nhóm người này đã dùng dao chém khiến anh Thịnh gục chết tại chỗ.


Bà Hợp, mẹ nạn nhân trao đổi với PV.

Cái chết oan nghiệt


Những ngày qua, bà Nguyễn Thị Hợp (mẹ anh Thịnh) nằm liệt giường, chẳng ăn, chẳng ngủ. Cái chết tức tưởi của con trai khiến bà kiệt sức. Thấy có khách, bà cố gượng dậy rồi ngồi tựa vào mạn giường, gương mặt giàn giụa nước mắt khi nhắc đến con trai.


Theo lời bà Hợp, nguyên nhân vụ án mạng xuất phát từ mâu thuẫn giữa gia đình ông Nguyễn Đình Mậu (SN 1968, ở cùng thôn) với ông Nguyễn Quang Th (em ruột bà Hợp). Khoảng 20 giờ ngày 15/5, ông Mậu và các con đến nhà ông Th gây sự. Thời điểm này anh Thịnh cũng vừa đi làm thợ xây về tới nhà thì nghe thấy tiếng cãi vã từ nhà cậu ruột. Không kịp thay quần áo, anh Thịnh chạy qua thì thấy 3 bố con ông Mậu lao vào hành hung cậu mình. Thấy thế, anh Thịnh lao vào can ngăn, khuyên hai bên nên ngồi lại nói chuyện với nhau. Sau đó, thấy tình hình dịu đi, anh Thịnh lững thững quay về nhà.


Ít phút sau, ông Mậu cùng hai con trai kéo sang nhà anh Thịnh chửi bới vì anh này đã xen vào chuyện của gia đình họ. Trong lúc đang thanh minh, bất ngờ một người con của ông Mậu đã dùng dao phát cỏ chém mạnh vào cổ anh Thịnh khiến anh tử vong tại chỗ. Gây án xong, 3 bố con ông Mậu đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến 23 giờ cùng ngày, hai người con của ông Mậu đã bị công an bắt giữ. Bước đầu xác định, người trực tiếp chém anh Thịnh là Nguyễn Văn Quý (SN 1993, con thứ 2 của ông Mậu). Khám xét chỗ ở của gia đình ông Mậu, công an phát hiện 2 quả lựu đạn, hai quả bom khói, hai dao quắm tự chế và một số hung khí thô sơ khác.


Một số người dân địa phương cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng là do mâu thuẫn từ nhiều năm qua giữa ông Th với gia đình ông Mậu. Theo đó, do nghi ngờ ông Th có tình ý với vợ mình nên ông Mậu thường tìm cớ gây sự. Đỉnh điểm là chiều tối ngày 15/5, nghe hàng xóm thì thầm chuyện vợ đứng nói chuyện với ông Th, máu ghen nổi lên, ông Mậu cùng 2 người con tìm đến nhà ông Th đánh dằn mặt.


Bà Nguyễn Thị H (hàng xóm) cho biết, vào quãng thời gian trên, khi đang chuẩn bị bữa ăn tối cho gia đình thì bất ngờ nghe thấy tiếng chửi bới phát ra từ phía ngoài ngõ. Khi bà H chạy ra đến nơi, phát hiện anh Thịnh đã nằm gục trên vũng máu. Theo bà H, mâu thuẫn giữa bố con ông Mậu và ông Th diễn ra từ nhiều năm nay. Trước đây, gia đình ông Th khá yên ấm, kinh tế ổn định nhưng từ khi "vướng phải lưới tình" thì gia đình ông Th cũng đổ vỡ. “Không phải bây giờ chuyện đó mới vỡ lở mà từ lâu rồi người dân đã bàn tán. Thực sự, nếu không có chuyện lăng nhăng đó thì không xảy ra sự việc đau lòng như ngày hôm nay, cháu Thịnh không bị thiệt mạng một cách oan uổng như vậy”, bà H nói.

 

Nước mắt người thân


Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm. Ảnh: T.G

Theo tìm hiểu của PV, gia đình anh Thịnh có hoàn cảnh rất khó khăn, ngoài làm nông, hàng ngày anh vẫn đi phụ hồ kiếm thêm thu nhập. Trước đây, nhà anh Thịnh vốn tạm bợ tranh tre, dột nát, sau nhiều năm làm lụng, tích cóp vợ chồng anh xây được ngôi nhà cấp 4. Vợ chồng anh Thịnh sinh được 2 người con trai (cháu lớn 5 tuổi, cháu nhỏ 3 tuổi). Ngôi nhà nhỏ vốn trước đây luôn đầy ắp tiếng cười, giờ bỗng trở nên vắng lặng.


Trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thúy (vợ anh Thịnh) cho biết, khi cả gia đình đang chuẩn bị ăn tối thì bố con ông Mậu hùng hổ tới nhà chửi bới đòi dọa giết anh Thịnh. Vì sợ nguy hiểm tới các con, chị Thúy đã đưa các cháu vào trong nhà trốn. Trong lúc cùng các con ở trong buồng, chị Thúy bỗng nghe tiếng hét thất thanh của chồng nên vội chạy ra thì thấy anh Thịnh đã nằm gục trên vũng máu. “Anh Thịnh là lao động chính trong nhà, quanh năm đi phụ hồ để lấy tiền về nuôi vợ con. Giờ anh ấy chết, không biết những ngày tới 3 mẹ con chúng tôi sẽ sống thế nào đây. Gia đình đề nghị pháp luật xử lý nghiêm minh hành vi của bố con ông Mậu”, chị Thúy nghẹn ngào.

 

Ông Nguyễn Văn Đông, Trưởng thôn Chùa Ngụ cho biết, gia đình ông Mậu có 4 đứa con trai, đứa lớn là Nguyễn Đình Dương (SN 1991), đứa út năm nay mới 2 tuổi. Mậu tính khí thất thường, thường xuyên rượu chè, cáu bẳn nên rất ít người trong thôn tiếp xúc. Ngay cả Nguyễn Đình Quý, Nguyễn Đình Dương cũng thuộc dạng ngổ ngáo ở địa phương. "Ở địa phương, chúng nó chỉ lêu lổng, quậy phá khiến chính quyền gặp khó khăn trong khâu quản lý", ông Đông cho biết.


Công an huyện Hoài Đức đang tích cực truy bắt đối tượng Mậu để xử lý.

 

Xuân Thắng
theo GĐ&XH

Từ khóa: