Sự kiện hot
11 năm trước

Chelsea 1-2 Man City: Không có chỗ cho “Vua đấu cúp”

Wembley được xem như sân nhà thứ 2 của Chelsea bởi họ đã toàn thắng 10 trận tại đây. Nhưng ở đó không có chỗ cho Rafa Benitez.

Wembley được xem như sân nhà thứ 2 của Chelsea bởi họ đã toàn thắng 10 trận tại đây. Nhưng ở đó không có chỗ cho Rafa Benitez. Khi “Vua đấu cúp” bất lực lần thứ 3 liên tiếp trước Mancini, “Nhà vua” Chelsea đã đánh rơi chiếc vương miệng mà phải rất vất vả, Di Matteo mới giành được cách đây chưa đầy 1 năm.

SVĐ Wembley tối qua với sức chứa 9 vạn chỗ ngồi đã đầy ắp khán giả. Đó là món khai vị quá hoàn hảo cho một bữa tiệc mà ở đó, 2 ông vua tiêu tiền nước Anh phải bung sức cho tấm vé chung kết FA Cup. Nói ra thì cay đắng và nghẹn ngào nhưng thực tế, họ chỉ còn lấy đó làm mục tiêu và hi vọng sau một mùa giải gây thất vọng lớn ở Premier League. Cả Mancini và Benitez thừa hiểu rằng đó là trận chung kết bởi đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng, cũng tại Wembley, chỉ là Wigan.

Có điều, bữa tiệc của người London đã kết thúc quá sớm sau màn trình diễn nhợt nhạt của The Blues. Phải tới thời điểm “chú lùn” Aguero vượt qua 2 gã hộ pháp Azpilicueta – Ivanovic đánh đầu hạ gục Petr Cech, Chelsea mới bừng tỉnh. Khi đó, Man City đã dẫn trước 2-0 trong thế trận mà có cảm giác rằng họ có thể nới rộng khoảng cách bất cứ thời điểm nào.


Hai bàn thắng của Nasri và Aguero đã đưa Man City giành vé vào CK

Demba Ba sau bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Man Utd ở trận tái đấu tứ kết FA Cup, lại khiến 9 vạn CĐV có mặt ở Wembley nhắc tới anh với biệt danh “ông vua của những siêu phẩm”. Nhưng cú móc bóng khiến Pantilimon phải nhận bàn thua đầu tiên tại FA Cup mùa này của tiền đạo người Senegal cũng chỉ khiến thời gian thi đấu còn lại thêm phần kịch tính, chứ không thể thay đổi kịch bản đã nằm chắc trong tay Mancini.

Một lần nữa Mancini lại đánh bại Benitez, người vẫn được mệnh danh là “ông vua đấu cúp”. Đơn giản, đó là kết quả hợp lý bởi Mancini cần 1 danh hiệu để cột chắc chiếc ghế của mình tại Etihad. Còn với Rafa, vị HLV này cũng chẳng thể đi vào lịch sử The Blues với chiếc cúp mà họ đã có tới 7 chiếc trong phòng truyền thống. Chưa kể tới sự thua thiệt giữa Chelsea và Man City (chưa thắng trong 4 trận mùa này), Benitez đã trả giá vì sự ôm đồm quá nhiều mục tiêu.

Đó là chấn thương của Cahill, Ashley Cole; đó là việc không sử dụng Terry – Lampard mà ông cho rằng “họ không thể thi đấu 2 trận/tuần”. Và ở trận đấu tối qua, cả Juan Mata, Oscar lẫn Eden Hazard đều thi đấu dưới sức. Ai cũng biết rằng đó là sức sống mùa này của The Blues. 

Mancini thừa biết điều đó. Dù không có nhạc trưởng Silva, Man City vẫn lấn lướt mà ở mỗi tuyến, họ đều có một thủ lĩnh. Ở hàng thủ, Kompany – Nastasic tiếp tục chứng minh sự kết hợp hoàn hảo. Phải tới khi Chelsea tung Torres vào sân để phong tỏa hàng thủ Man City, họ mới có được bàn thắng. Ở khu trung tuyến, Gareth Barry đã có 1 trong những trận đấu hay nhất ở mùa giải này. Không chỉ phong tỏa triệt để hàng tiền vệ của The Blues, anh còn đích thân kiến tạo 1 bàn thắng.


Benitez bất lực nhìn Chelsea trở thành cựu vương FA Cup

Đó là điều mà Chelsea không có tại Wembley đêm qua. Không Lampard – Terry, The Blues ra sân với đội hình non trẻ với Azpilicueta, Luiz, Bertrand, Oscar, Hazard,…Không có một cầu thủ nào đủ sức cầm trịch lối chơi của The Blues. Thay vào đó, họ bị cuốn theo cách chơi của Mancini và thực sự chỉ hồi sinh nhờ tâm lí chẳng còn gì để mất sau khi đã bị dẫn trước 2-0.

Sau khi trận đấu kết thúc, Rafa Benitez đã chỉ trích một số quyết định của trọng tài Chris Foy, đó là tình huống không rút thẻ đỏ với Aguero sau pha vào bóng 2 chân với David Luiz. Nhưng về căn bản, ông tiếp tục thua Mancini từ chiến thuật, lực lượng tới việc phải thi đấu quá dày đặc trong giai đoạn vừa qua. Khi ấy, Wembley dù được coi là “sân nhà” (Chelsea thắng 10 trận gần đây) cũng chẳng thể mang lại niềm vui cho người London.

Bản CV của Rafa đã mất đi 1 danh hiệu. Trước mắt ông chỉ còn lại mục tiêu Europa League và cuộc chiến top 4 đầy cam go với 2 kình địch cùng thành phố…

Hải Nam
theo Bongdaso

Từ khóa: