Sự kiện hot
11 năm trước

Chelsea tiếp tục thắng: Ngạc nhiên chưa? Torres lại lập cú đúp

Hiệu ứng Rafa Benitez dường như bắt đầu phát huy tác dụng ở Chelsea. Cách đây ba ngày là chiến thắng trước Nordsjaelland.

Hiệu ứng Rafa Benitez dường như bắt đầu phát huy tác dụng ở Chelsea. Cách đây ba ngày là chiến thắng trước Nordsjaelland.

Còn đêm 8/12, ánh sáng đã soi rọi Chelsea với ba điểm trên sân The Light của Sunderland, thắng lợi đầu tiên sau 7 trận không thắng ở Premier League. Một điểm chung trong hai kết quả này: sự trở lại đầy ấn tượng của học trò cũ Fernando Torres.

Những phút đầu trận, Chelsea với khí thế có được từ trận thắng Nordsjaelland giữa tuần, đã là những người nhập cuộc tốt hơn. Những cơ hội ăn bàn liên tục tìm đến với Fernando Torres, nhưng chân sút này tỏ ra hơi thiếu nhạy cảm cần thiết để có thể sớm mang về bàn thắng cho đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy vậy, El Nino cũng không phải chờ lâu để ghi tên mình vào bảng điện tử. Phút 11, từ đường mở bóng của Moses, Hazard căng ngang chính xác để Torres đè mặt hậu vệ Sunderland đệm bóng ở cự ly gần tung lưới Mignolet.

Bàn thắng mở tỷ số của Torres là thứ gia vị giúp cho trận đấu thêm phần hấp dẫn. Hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Ở thế dồn vào chân tường, Sunderland đã vùng lên liên tục dồn ép về phía khung thành Petr Cech. Nhất là khi đội khách buộc phải tung Oscar vào sân do Romeu dính chấn thương. Sự thay đổi này vô tình khiến Chelsea trở nên mong manh do không có một người đánh chặn nào đúng nghĩa. Không dưới một lần thủ thành Petr Cech phải trổ tài cứu thua những pha dứt điểm của đội chủ nhà. Điều đáng tiếc là khi không có chân sút chủ lực Fletcher, những cầu thủ khác của Sunderland lại có vấn đề trong việc tìm hiệu quả từ những pha dứt điểm. Hàng công quá cùn với chỉ 13 bàn tính đến trước trận đấu là lý do giải thích tại sao Sunderland đang chấp chới trong nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Mải mê dâng lên tấn công mà không thu được hiệu quả gì, Sunderland đã bị đối thủ trừng phạt. Phút bù giờ hiệp 1, Chelsea được hưởng quả penalty sau tình huống Larsson phạm lỗi với Ramires trong vòng cấm. Bình thường, rất ít khi chúng ta thấy Torres được trao cơ hội ở chấm 11 mét. Nhưng với cảm hứng đang dâng cao, tiền đạo người Tây Ban Nha đã nhẹ nhàng hoàn tất nhiệm vụ này, nhân đôi lợi thế cho những vị khách đến từ London. Đây là cú đúp thứ 2 liên tiếp của anh chỉ trong vòng 3 ngày. Thật sự, người ta đang dần cảm nhận những tác động của HLV Rafa Benitez đến Torres. Ít nhất, sự tự tin cùng tâm trạng thoải mái đang quay về với bản hợp đồng 50 triệu bảng này.

Khi đã có được 2 bàn bỏ túi, The Blues bước vào hiệp hai với một cái đầu thoải mái. Hệ quả, không khó để họ tìm được bàn thắng thứ ba. Ngay ở cơ hội đầu tiên trong hiệp đấu này, Torres xoay người dứt điểm đưa bóng đi trúng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc. Nó vô tình trở thành một đường dọn cỗ để Juan Mata nhẹ nhàng làm tung lưới Mignolet thêm một lần nữa.

No nê với cách biệt 3 bàn, Chelsea đã chơi trùng xuống và đó là lúc Sunderland vùng lên. Họ có được bàn gỡ đầu tiên với môt cú đá mu lai má ngoài của Adam Johnson. Bóng đi theo một quỹ đạo khó chịu và Cech đành bất lực. Ngay sau tình huống này, Adam Johnson còn làm khổ khung thành Petr Cech với một tình huống đá phạt kỹ thuật.

Dù sao, đây vẫn là một chiến thắng quan trọng dành cho thầy trò Benitez. Họ đang làm nóng hơn trận derby thành Manchester khi rút ngắn khoảng cách với Man City còn 4 điểm. Trên hết, đây là màn chạy đà hoàn hảo cho hành trình trên đất Nhật Bản ở FIFA Club World Cup vào tuần sau.

Đức Hùng
theo Thể thao & Văn hóa

Từ khóa: