Sự kiện hot
11 năm trước

Chết sau mũi tiêm cuối, trăm người vây bệnh viện

Đúng ngày chuẩn bị ra viện, bệnh nhân đã tử vong sau khi được y tá tiêm mũi tiêm cuối cùng.

Đúng ngày chuẩn bị ra viện, bệnh nhân đã tử vong sau khi được y tá tiêm mũi tiêm cuối cùng.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày 6/11 tại bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa).

Nạn nhân là chị Mai Thị Ngọc (48 tuổi, quê xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc.


Người dân quây kín bệnh viện

Ông Lai, anh trai bà Ngọc cho biết, bà Ngọc bị đau mật, nhập viện cách đây một tuần. Ngày 6/11, thấy bệnh bà Ngọc thuyên giảm nên gia đình dự tính buổi chiều cùng ngày sẽ xin xuất viện. Thế nhưng khoảng 10h sáng gia đình nhận được hung tin bà Ngọc đã chết.

Một số bệnh nhân nằm điều trị cùng phòng với bà Ngọc cho biết, sáng 6/11 chồng bà Ngọc có nhắn gửi mọi người trong phòng chú ý tới bà giúp để ông đi làm. Lúc đó bà Ngọc vẫn cười nói vui vẻ, còn hồ hởi khoe với mọi người sắp được ra viện.

Đến 10 giờ sáng, một nữ y tá mang thuốc qua tiêm cho các bệnh nhân tại phòng. Đến lượt bà Ngọc, phát tiêm đầu tiên vẫn bình thường, nhưng đến mũi thứ hai khi y tá vừa rút kim ra toàn thân bà Ngọc tím tái, chân tay co quắp, giật mạnh, miệng méo xệch về một bên, ít phút sau thì tắt thở.

Người nhà và người dân nghe tin đã kéo đến vây kín bệnh viện vì cho rằng cái chết của bà Ngọc là do lỗi của bệnh viện.

Người nhà nạn nhân đã yêu cầu công an vào cuộc điều tra. Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi.

Trao đổi với PV, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng nghiệp vụ y, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở đã nắm được thông tin và đề nghị cơ quan an ninh điều tra. Nếu có sai phạm về nghiệp vụ điều trị của y bác sĩ thì Sở sẽ xử lý nghiêm.

Nguyễn Hải - Kim Oanh
theo VTC News

Từ khóa: