Sự kiện hot
13 năm trước

Chỉ truy tố bà Trần Thúy Liễu

Tối 28-7, VKSND tỉnh Long An xác nhận Cơ quan Điều tra công an tỉnh này đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND đồng cấp đề nghị truy tố bà Trần Thúy Liễu

Tối 28-7, VKSND tỉnh Long An xác nhận Cơ quan Điều tra công an tỉnh này đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND đồng cấp đề nghị truy tố bà Trần Thúy Liễu, vợ nhà báo Hoàng Hùng, về tội “Giết người”. Theo đó, trong vụ án này không có đồng phạm.

Bà Trần Thúy Liễu bị truy tố tội "Giết người" và không có đồng phạm

Trước đó, khoảng 0 giờ đêm 19-1, khi đang ngủ, nhà báo Hoàng Hùng đã bị bà Liễu dùng xăng đốt gây bỏng nặng và tử vong sau đó. Ngày 22-2, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Trần Thúy Liễu về tội “Giết người”.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an cũng đã nhiều lần triệu tập ông Nguyễn Văn Tâm, nguyên đội trưởng Đội QLTT số 5 - Chi cục QLTT tỉnh Long An, để điều tra mối quan hệ của ông với bà Liễu. Qua đó, xác định, ông Tâm nhiều lần cùng bà Liễu sang Campuchia đánh bạc và hai người có quan hệ bất chính với nhau.

Với hành vi này, ông Tâm đã bị cách chức đội trưởng Đội QLTT số 5, khai trừ Đảng.

Đáng chú ý, trong quá trình điều tra, Cơ quan Điều tra cũng có văn bản gửi cho Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Long An. Theo đó, cho rằng ông Nguyễn Văn Tâm, nguyên đội trưởng Đội QLTT số 5, có dấu hiệu hướng dẫn bà Liễu khai báo nhằm đối phó với cơ quan công an. Điều này cho thấy ông Tâm có dấu hiệu “không tố giác tội phạm” nhưng Cơ quan Điều tra không khởi tố ông Tâm.

Hơn nữa, Cơ quan Điều tra vẫn không làm rõ người mua sợi dây dù cột ở ban công tầng 1 trong đêm nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại là ai. Trong khi đó, bà Liễu cho rằng chính mình mua sợi dây này nhưng người bán lại khẳng định chỉ bán sợi dây cho một người đàn ông chứ không phải phụ nữ.

M.Sơn
Theo NLD

Từ khóa: