Sự kiện hot
7 năm trước

Chiêu thức đánh lạc hướng của người đàn ông sát hại người tình rồi phi tang xác

Sau khi sát hại người tình rồi chở xác từ Sài Gòn xuống Bà Rịa – Vũng Tàu, gã đàn ông 43 tuổi đã đăng nhập vào Facebook của nạn nhân, mạo danh rồi nhắn tin cho người nhà nhằm đánh lạc hướng.

Hoàng Trọng Đông đã dùng chiêu thức đánh lừa người nhà nạn nhân nhưng vẫn không thoát tội sau hai năm gây án. Ảnh: Xuyến Chi

Ngày 21/5, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành di lý và lấy lời khai đối với Hoàng Trọng Đông (43 tuổi, quê Vĩnh Phúc), nghi can sát hại người tình rồi chở xác từ TP HCM xuống Bà Rịa – Vũng Tàu phi tang. Nạn nhân là chị Lan Anh (37 tuổi, quê Bình Thuận, tạm trú TP HCM, người tình của Đông).

Theo cơ quan điều tra, bước đầu Đông khai nhận quê ở tình Vĩnh Phúc, chuyển vào TP HCM để sinh sống và làm nghề bán đậu hũ đã lâu. Bản than Đông từng có vợ nhưng đã ly hôn. Người đàn ông 43 tuổi thuê phòng trọ sống tại quận 11, TP HCM.

Còn chị Lan Anh quê ở tỉnh Bình Thuận, vào TP HCM làm ăn và lấy chồng ở quận 8 (TP HCM). Năm 2008, Đông quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Lan Anh. Hai người thường xuyên qua lại và có quan hệ tình dục với nhau.

Ngày 30/6/2015, nghi ngờ người tình có mối quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên Đông tỏ thái độ ghen tuông. Tối cùng ngày, Đông hẹn người tình đến phòng trọ rồi cả hai cùng quan hệ tình dục với nhau.

Sau quan hệ, giữa hai người xảy ra cãi vã vì Đông cho rằng mình bị phản bội. Lợi dụng lúc chị Lan Anh đang mặc quần áo thì Đông đã dùng tay siết cổ người tình cho đến chết.

Đông khai rằng không cố ý giết chết người tình, khi thấy chị Lan Anh ngưng thở thì gã đã tìm cách cấp cứu nhưng bất thành. Ngay trong đêm, Đông đã đi mua bao nylon và bỏ thi thể người phụ nữ 37 tuổi vào đó.

Sáng hôm sau, Đông đem xe máy của chị Lan Anh đi cầm lấy tiền tiêu xài và dùng chính điện thoại của nạn nhân, vào Facebook để mạo danh, nhắn tin trả lời chồng và em gái của chị Lan Anh rằng chị đã đi ra nước ngoài làm việc nên đừng đi tìm. Đông còn nhắn tin dặn người nhà chị Lan Anh đi đến tiệm cầm đồ chuộc xe máy về.

Ngày 2/7/2015, Đông bỏ thi thể chị Lan Anh lên xe máy và chở xuống Vũng Tàu để tìm chỗ phi tang. Khi đến một khu du lịch bỏ hoang ở ấp Phước Lập, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu). Đông bỏ lại thi thể nạn nhân ở đó rồi trốn về Vĩnh Phúc sinh sống cùng một người họ hàng ở thôn Vinh Tiến, xã Bá Hiển, huyện Bình Xuyên.

Đến tháng 1/2016, Đông vẫn dùng điện thoại của chị Lan Anh để lên Facebook nạn nhân. Khi thấy người nhà chị Lan Anh đăng hình ảnh của chị lên mạng xã hội để tìm kiếm thì Đông tiếp tục mạo danh người tình nhắn tin trả lời rằng mình đang sinh sống ở nước ngoài.

Trước đó, ngày 4/4/2017, người dân phát hiện một bao tải bên trong chứa bộ hài cốt tại một khu du lịch bỏ hoang nằm ở xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu) nên đã trình báo công an. Qua khám nghiệm hiện trường, các lực lượng chức năng nhận định thời gian chết của nạn nhân là cách đây 2-3 năm.

Tại khu vực hiện trường có một áo len nữ màu tím, cúc áo màu tím và một quần đùi nam xám bị vứt bỏ đã lâu. Để xác định thông tin liên quan đến thi thể này, PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã gửi thông báo truy tìm tới công an các tỉnh, thành, địa phương, cục nghiệp vụ và báo chí.

Em gái của chị Lan Anh sau khi biết tin đã tìm đến Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để trình báo và nhận dạng bộ xương được phát hiện. Qua những vật dụng còn sót lại như nữ trang, cúc áo cùng với việc giám định xương. Cảnh sát khẳng định bộ hài cốt được tìm thấy chính là của chị Lan Anh. Từ những manh mối cung cấp của người nhà nạn nhân, cảnh sát đã dựng lên được chân dung nghi phạm của vụ án.

Sáng 20/5/2017, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp cùng Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành bắt giữ Đông tại huyện Xuyên Bình (Vĩnh Phúc) và di lý nghi phạm vào miền Nam để tiếp tục điều tra làm rõ.

Xuyến Chi
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: