Sự kiện hot
6 năm trước

Chiều tối nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Hà Nội

Chiều nay, lúc 17h45 ngày 11/11, theo dự kiến, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các thành viên đoàn sẽ đến sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donald Trump sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 11 đến ngày 12 tháng 11/2017.

Theo lịch thông báo từ Bộ Ngoại giao, chiều nay, 11/11, theo dự kiến, lúc 17h45, máy bay của Tống thống Mỹ sẽ tới sân bay Nội Bài (Hà Nội). Sáng 12/11, lúc 9h, Lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra tại Phủ Chủ tịch.

Chiếc Air Force One chở Tổng thống Mỹ tại sân bay Đà Nẵng (Ảnh: zing.vn)

Được biết, đi cùng ngài Donald Trump, đoàn Hoa Kỳ còn có các thành viên: Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink, Chánh văn phòng Nhà trắng John Kelly; Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Lighthizer; Cố vấn an ninh quốc gia McMaster; Trợ lý Tổng thống, Cố vấn cao cấp Stephen Miller.

Ngoài ra, trong đoàn Hoa Kỳ còn có: Trợ lý Tổng thống, Thư ký Nhà Trắng Rob Porter; Phó Cố vấn an ninh quốc gia Dina Powell; Phó Trợ lý Tổng thống phụ trách truyền thông chiến lược Michael Anton; Phó Trợ lý Tổng thống phụ trách kinh tế quốc tế Everett Eissenstat; Vụ trưởng an ninh – kinh tế châu Á, Hội đồng An ninh quốc gia Josh Cartin; Cố vấn cao cấp của Ngoại trưởng Mỹ Brian Hook.

Trước đó, Tổng thống Mỹ đã tham dự APEC 2017 tại Đà Nẵng. Tại đây, nhắc về TP Đà Nẵng của Việt Nam, ngài Donald Trump khẳng định: "Ngày nay, chúng ta không còn là kẻ thù nữa, chúng ta là bạn.

Và thành phố cảng này ngày càng tấp nập, nhộn nhịp với tàu thuyền từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Những công trình kỳ công, như Cầu Rồng, chào đón hàng triệu người đến tham quan, tận hưởng những bãi biển tuyệt đẹp, ánh đèn rực rỡ cũng như những nét quyến rũ cổ xưa của Đà Nẵng".

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại APEC 2017 (Ảnh: chinhphu.vn)

Khi đề cập đến tinh thần cháy bỏng trong lòng người yêu nước và mọi quốc gia, vị Tổng thống Mỹ nói: "Nước chủ nhà Việt Nam không chỉ có tinh thần đó trong 200 năm mà là trong gần 2000 năm. Vào khoảng năm 40, Hai Bà Trưng đã đánh thức tinh thần của người dân vùng đất này.

Đó là lần đầu tiên người dân Việt Nam đứng lên đấu tranh cho sự độc lập và niềm tự hào của các bạn.

Ngày nay, những người yêu nước, anh hùng trong lịch sử nắm giữ những câu trả lời cho những câu hỏi lớn về tương lai và thời đại của chúng ta. Họ nhắc nhở chúng ta là ai, sứ mệnh của chúng ta là gì. Cùng với nhau, chúng ta có sức mạnh để nâng người dân và thế giới lên những tầm cao mới chưa từng có".

Tối cùng ngày, 10/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì lễ đón chính thức nhà lãnh đạo các nền kinh tế thuộc Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC).

Tại buổi lễ đón, các nhà lãnh đạo APEC cùng mặc áo sơ mi lụa xanh – trắng để cùng chụp ảnh lưu niệm. Truyền thống chụp ảnh lưu niệm với trang phục địa phương được các nhà lãnh đạo APEC duy trì qua nhiều năm, kể từ năm 1994.

Tuệ Minh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: