Sự kiện hot
6 năm trước

Chơi gì cuối tuần: Đêm nhạc Lê Cát Trọng Lý, ngày hội văn hóa Việt - Nhật

Trong hay ngày cuối tuần (3 - 4/3) tại Hà Nội diễn ra những bữa tiệc âm nhạc đặc sắc với sự kiện Lê Cát Trọng Lý "Dưới mưa dừng bước", show diễn "Những đứa trẻ". Ở Sài Gòn, hấp dẫn với ngày hội văn hóa Việt - Nhật.

Sự kiện tại TP. Hà Nội

Đêm nhạc Lê Cát Trọng Lý “Dưới mưa dừng bước”

Thời gian:20h ngày 3 và 4/3

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace - 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Hai đêm nhạc đặc biệt của tháng ba được tổ chức tại sân khấu L’Espace của Lê Cát Trọng Lý sẽ mang đến chùm ca khúc mới nhất “6 câu đố” do cô sáng tác ở Đan Mạch, Thụy Điển vào mùa hè 2017. Trong dự án lần này, Lê Cát Trọng Lý sẽ kết hợp với nghệ sỹ piano tài năng và cá tính Cao Thanh Lan, nghệ sỹ clarinet Nguyễn Minh Hoàng và tứ tấu dây. Dự kiến chùm ca khúc 6 câu đố này sẽ được thu âm tại Pháp, qua phần chuyển soạn và phối khí mới lạ và độc đáo của Nguyễn Thanh Tú.

Những sáng tác mới lần này có thể nói là một bước ngoặc trong công việc viết lách và sáng tác của Lê Cát Trọng Lý. Đây cũng là bữa tiệc âm nhạc mang đến cho bạn nhiều bất ngờ nhất khi sử dụng các yếu tố dân gian và cổ điển xen cài.

Đắm mình trong đêm nhạc của Lê Cát Trọng Lý. (Ảnh: hanoigrapevine)

Đêm nhạc punk rock từ thiện “ẤM”

Thời gian: 19h30, thứ bảy 03/03/2018

Địa điểm: Sidewalk Hanoi - 231 Âu Cơ, Hà Nội

Show diễn có sự góp mặt đặc biệt của Ugoslabier, ban nhạc tới từ Bangkok (Thái Lan). Đây là lần thứ 2 họ tới Hà Nội biểu diễn. Các ban nhạc Hà Nội tham gia sự kiện lần này gồm Shade Tree, Gai, MXM và W A A H.

Đêm nhạc từ thiện “ẤM” với âm nhạc Punk Rock sôi động. (Ảnh: hanoigrapevine)

Những Đứa Trẻ – Unplugged show

Thời gian: 20h30, thứ bảy 03/03/2018

Địa điểm: HUB Cafe - 122 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Những Đứa Trẻ, sẽ khai xuân năm mới bằng một show thân mật với phong cách khác của Những Đứa Trẻ hàng ngày: ngoan hơn, bớt điên cuồng, bớt ầm ĩ hơn.

Với show diễn này, ban nhạc muốn gửi gắm đến thông điệp về một góc nhìn khác, một trải nghiệm mới trong âm nhạc của Những Đứa Trẻ cũng như một không gian gần gũi, ấm cúng và nhẹ nhàng.

Show diễn Những Đứa Trẻ. (Ảnh: Unplugged show)

Lễ Hội Bé Gái Hina Matsuri

Thời gian: 10h - 12h ngày 4/3

Địa điểm: Tại công viên Nghĩa Đô

Lễ hội búp bê Nhật Bản (Hina Matsuri) là ngày dành riêng cho những bé gái được tổ chức hằng năm vào ngày 3 tháng 3. Lễ hội là nét văn hóa đặc trưng độc đáo trong đời sống người Nhật Bản.

Cùng hòa chung trong không khí lễ hội của Nhật Bản, bạn sẽ được cảm nhận những nét đặc sắc trong văn hóa của người Nhật.

Lễ hội búp bê Nhật Bản (Hina Matsuri). (Ảnh: Lễ Hội Bé Gái Hina Matsuri)

Ngọt City: Ra mắt TiredCity x Ngọt Merchandise

Thời gian: Từ 14h - 16h ngày 4/3

Địa điểm: lAcA Cafe, số 24-26 Lý Quốc Sư, Hà Nội

Ngọt City là sự kiện ra mắt bộ sưu tập TiredCity x Ngọt Merchandise – là thành quả từ thiết kế, in ấn và sản xuất giữa TiredCity và ban nhạc Ngọt. Đây là lần đầu tiên TiredCity kết hợp với một ban nhạc Indie tại Việt Nam cho ra mắt một Bộ sưu tập tiếp nối những thành công khi hợp tác với các nghệ sỹ trẻ Việt Nam như Xuân Lam với BST “Tranh dân gian”, Dương Giáp với BST “Let Yourself Go” và Sithzam với BST “Sithzam”.

Diễn ra song song với buổi ra mắt bộ sưu tập, tại Ngọt City, các bạn sẽ được hòa mình vào không gian đậm vị "Ngọt" với triển lãm ảnh những khoảnh khắc kỷ niệm đáng nhớ của ban nhạc, được lắng nghe những bản nhạc rất tình và được tự tay gửi gắm những tâm tư đến các thành viên.

Sự kiện ra mắt của Ngọt City. (Ảnh: Ngọt City)

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật

Thời gian: 17h - 21h

Địa điểm: Du Học Nhật Bản - Hàn Quốc TinEdu - Lầu 8, Tòa nhà An Khánh, 63 Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3

Đến với sự kiện, bạn sẽ được chia sẻ và được trang bị những kiến thức về văn hóa Nhật Bản. Song với đó các bạn sẽ có cơ hội cùng với ông đồ khách mời khám phá thế giới thư pháp một nét đặc sắc có trong cả văn hóa Việt - Nhật. Không chỉ được xem mà các bạn còn được tham gia thực hành viết thư pháp.

Không những thế, đến với chương trình bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào thế giới Nhật bản qua những bộ trang phục đặc sắc, những điệu múa truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa Nhật bản, những trò chơi năng động, vui nhộn sáng tạo cùng với nhiều quà tặng hấp dẫn.

Ngày hội văn hóa Việt - Nhật. (Ảnh: TinEdu)

Belgo Saturday Live Music Night

Thời gian: 20h - 22h30

Địa điểm: Belgo - 159 Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Cùng hoà mình vào không gian tuyệt mỹ cùng những bản nhạc da diết và du dương, vào lúc 8 giờ tối thứ bảy tại Belgo với các dòng bia Bỉ và những món ăn tuyệt hảo mang đậm phong cách Bỉ.

Không gian âm nhạc và những món ăn mang phong cách Bỉ. (Ảnh: Belgo)

Đình Phong
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: