Sự kiện hot
11 năm trước

Chọn cước điện thoại di động theo hạn mức chi tiêu

Khảo sát về thị trường thông tin di động của Nielsen công bố mới đây cho hay, người dùng chọn gói cước dựa vào yếu tố quan trọng hàng đầu là mức chi tiêu, tiếp theo mới đến các yếu tố khác là hành vi tiêu dùng, mức độ khuyến mãi...

Khảo sát về thị trường thông tin di động của Nielsen công bố mới đây cho hay, người dùng chọn gói cước dựa vào yếu tố quan trọng hàng đầu là mức chi tiêu, tiếp theo mới đến các yếu tố khác là  hành vi tiêu dùng, mức độ khuyến mãi...


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: VMS)

Những năm gần đây, chỉ số ARPU (thu nhập bình quân/thuê bao/tháng) của các nhà mạng được cho là giảm mạnh. Tuy nhiên, cuộc khảo sát do Nielsen Việt Nam thực hiện năm 2013 vào  lại cho thấy kết quả khá khả quan: Mức chi trả trung bình của thuê bao trả sau hiện vẫn còn đạt khoảng 260.000 đồng/tháng và thuê bao trả trước đạt gần 170.000 đồng/tháng.

Hành vi tiêu dùng của khách hàng cũng đã có sự chuyển dịch. Trước đây, người tiêu dùng thường chọn lựa theo cách dựa vào sự phân chia gói cước của nhà mạng. Đơn cử, những đối tượng thành đạt, có thu nhập khá (từ 10 triệu đồng trở lên) thường chọn gói cước trả sau. Đối tượng là học sinh, sinh viên dùng các gói dành cho nhóm của mình, mới ra trường, được mặc định rằng nên chọn gói cước trả trước; trong khi giới doanh nhân thì thường chọn gói cước VIP hay Business...

Tuy nhiên, cách chọn này đôi khi vẫn còn độ chênh. Nhiều thanh niên mới ra trường và đi làm song vẫn có nhu cầu gọi nhiều, nếu chọn gói cước trả trước không hẳn được hưởng lợi tối ưu bằng gói cước trả sau. Hơn thế nữa, trên thị trường có rất nhiều gói cước, một khi chọn lựa không đúng theo nhu cầu, có thể sẽ gây ra lãng phí.

Nhu cầu tiêu dùng thay đổi buộc nhà mạng phải điều chỉnh theo cho phù hợp. Nắm bắt được điều này, MobiFone đã định hướng lại cách cung cấp gói cước trên cơ sở tiêu chí phân chia gói cước là nhu cầu sử dụng và mức chi trả hàng tháng của người dùng.

Lấy ví dụ, khách hàng dù là sinh viên hay chủ doanh nghiệp, nhưng nếu có nhu cầu gọi nhiều với mức chi trả cước thoại từ 175.000 đồng/tháng trở lên và đáp ứng được các điều kiện về thủ tục đăng kí thuê bao, thì được khuyên chọn gói cước trả sau MobiGold sẽ hợp lí hơn là chọn các gói cước trả trước được định danh là dành cho thanh niên hay sinh viên, theo tư vấn như vậy khách hàng được hưởng lợi nhiều hơn.

Gói cước trả sau MobiGold hiện có ưu thế về phí thuê bao tháng rẻ hơn 2% so với đối thủ cạnh tranh (49.000 đồng/tháng), có mức cước gọi nội mạng (880 đồng/phút) và liên mạng (980 đồng), rẻ nhất so với các gói cước cùng phân khúc của các nhà mạng. Với mức rẻ hơn 10 đồng/mỗi phút gọi, MobiGold là lựa chọn tối ưu giúp cho người dùng tiết kiệm được khá nhiều khi mỗi tháng có nhu cầu thoại trên 135 phút mỗi tháng.

Trên thực tế, cách cơ cấu lại gói cước để phục vụ theo mức chi trả của khách hàng đang là trào lưu chung của thị trường di động thế giới, được nhiều nhà mạng như AT&T, Verizon, Sprint (Mỹ); China Mobile, China Unicom (Trung Quốc); NTT Docomo (Nhật Bản); Vodafone (Anh); SK Telecom (Hàn Quốc); SingTel (Singapore)... áp dụng. Khi người tiêu dùng được tư vấn sử dụng gói cước sát với nhu cầu và mức chi tiêu, họ sẽ cảm thấy được nhà mạng chăm sóc quyền lợi một cách thiết thực, từ đó sẽ gắn bó với nhà mạng lâu dài hơn.

Để giữ chân “Thượng đế vàng” MobiFone cũng đưa ra nhiều chính sách chăm sóc thiết thực, như tặng quà nhân sinh nhật hay dịp đặc biệt, thay SIM dung lượng cao miễn phí (1 lần/năm)...

Ngoài ra, chương trình “Kết nối dài lâu” cho phép khách hàng MobiGold quy đổi cước sử dụng thành điểm thưởng và được khấu trừ vào cước sử dụng tháng. Thuê bao MobiGold cũng được hưởng chế độ suất phòng nghỉ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp với mức giá ưu đãi từ 40%-50%, được tham gia chương trình gọi nhóm bạn bè và gia đình với mức cước ưu đãi lớn.

Chị Mai Nhung, chủ một spa tại Hà Nội háo hứng chia sẻ: “Cả mình và ông xã đều sử dụng gói cước MobiGold do nhu cầu gọi khá nhiều và hoàn toàn hài lòng với những chương trình ưu đãi của MobiGold. Ngay mới đây, gia đình cả gia đình mình đã có một kỳ nghỉ đáng nhớ tại với mức giá ưu đãi lên đến một nửa. Những điều ngại ngần của thuê bao trả sau là về việc thanh toán cước đã được MobiGold giải tỏa hoàn toàn khi hiện nay có thể yêu cầu được trả cước tại nhà, hoặc thanh toán qua ATM và internet banking của TienphongBank rất tiện lợi."

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Chon-cuoc-dien-thoai-di-dong-theo-han-muc-chi-tieu/201310/220147.vnplus

theo Vietnam+

Từ khóa: