Sự kiện hot
10 năm trước

Chồng hờ nhiều lần trói con gái người tình để cưỡng hiếp

Nhận tin báo của người dân khi phát hiện cháu N. bị Mốt đưa lên rẫy dùng dây trói tay rồi giở trò đồi bại, cơ quan CSĐT công an huyện Sơn Hòa đã vào cuộc điều tra. Sau khi bị bắt, Mốt khai nhận đã 15 lần dùng vũ lực để thực hiện hành vi hiếp dâm cháu N..

Hành động bất thường của gã "chồng hờ"

Vào buổi chiều cuối tháng 7/2014, người dân ngụ thôn Tân Hội (xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) đang hối hả hoàn tất công việc nương rẫy để về nhà sớm, bởi trời có dấu hiệu chuyển mưa. Khi đang cắm cúi làm việc, một người dân bất ngờ phát hiện Mang Mốt (37 tuổi, ngụ thôn Hà Rai, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) cầm tay cháu Sô Thị N. (sinh ngày 30/9/2000, ngụ thôn Tân Hội) đi ngược về đám rẫy nằm ở khu vực xã Sơn Hội.

Nghĩ đến những chuyện đang râm ran ở địa phương suốt thời gian qua rằng Mốt đã nhiều lần hiếp dâm cháu N.,  một số người dân liền bí mật bám theo. Do mải cầm tay cháu N. lôi đi nên Mốt không phát hiện có người đang theo dõi mình. Khi thấy Mốt và cháu N. dừng lại, những người theo dõi nhanh chóng xác định đám rẫy nơi Mốt đang đứng là của chị Sô Thị L. (33 tuổi, ngụ thôn Tân Hội). Chị L. chính là mẹ ruột của cháu N. và là "vợ hờ" của Mốt. Cả ba đang sống chung dưới một mái nhà tại thôn Tân Hội.


Lợi dụng đám rẫy vắng vẻ, Mốt nhiều lần đưa cháu N. lên đây thực hiện hành vi đồi bại.

Tiếp tục theo dõi, tất cả những người dân có mặt đã bàng hoàng khi chứng kiến Mốt dùng dây trói cháu N. rồi giở trò đồi bại ngay đám rẫy vắng người. Vào thời điểm này, người dân nghĩ nếu xuất hiện thì Mốt sẽ nhanh chân bỏ trốn nên quyết định sẽ báo tin cho cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Hòa. Sau khi thỏa mãn thú tính, Mốt mặc quần áo lại cho nạn nhân rồi tiếp tục cầm tay lôi về nhà của chị L..

Ngay khi Mốt cùng cháu N. khuất bóng, một người dân liền nhanh chóng đến trụ sở cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Hòa trình báo toàn bộ vụ việc. Người dân cũng cho biết, thời gian qua, họ đã nhiều lần "bắn" tin cho chị L. về việc Mốt có hành vi đồi bại với cháu N. nhưng chị L. không tin, mà còn có thái độ bênh vực Mốt. Vì muốn giúp cháu N. sớm thoát khỏi bàn tay nhơ bẩn của Mốt nên người dân đã báo tin cho cơ quan CSĐT.

Xác minh tin báo của người dân là chính xác, đồng thời xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan CSĐT liền tung nhiều mũi trinh sát giỏi vào cuộc điều tra, xác minh. Theo điều tra, chị L. sinh ra và lớn lên tại thôn Tân Hội. Khi đến tuổi trưởng thành, chị lấy một thanh niên địa phương và sinh được bé N. Sau đó, chị L. phải chịu cảnh góa chồng, một mình nuôi con.

Về đối tượng Mốt, cơ quan CSĐT cũng thu được khá nhiều thông tin. Theo đó, Mốt sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo túng tại thôn Hà Rai. Do nhà nghèo nên Mốt không được ăn học đến nơi, đến chốn. Mấy năm gần đây, Mốt rời bỏ gia đình, tìm đến thôn Tân Hội làm thuê, làm mướn để sống qua ngày. Biết chị L. góa chồng, nuôi con gái một mình, Mốt liền tìm đến gạ gẫm. Thiếu vắng đàn ông nên chỉ trong một thời gian ngắn, chị L. đồng ý cho Mốt về ở chung nhà. Thời gian đầu, làng xóm bàn tán xôn xao nhưng chị L. bỏ ngoài tai.

Qua xác minh thông tin người dân địa phương, cơ quan CSĐT cũng xác định trong thời gian làm "chồng hờ" của chị L., Mốt đã gây ra nhiều điều tiếng không hay. Theo đó, Mốt bị người dân nghi ngờ là có hành vi xấu với cháu N.. Nhiều lần, người dân thấy Mốt dẫn N. đi về đám rẫy của chị L.. Nhưng nghĩ "cha con" Mốt đi làm nên không ai để ý đến. Chỉ đến khi tận mắt chứng kiến, người dân mới khẳng định nghi vấn của mình là đúng.


Ảnh minh họa.

Dùng vũ lực giờ trò đê tiện

Sau khi điều tra, cơ quan CSĐT đã có chứng cứ khẳng định Mốt hiếp dâm cháu N.. Ngày 4/8, cơ quan CSĐT cho mời chị L. và cháu N. đến cơ quan CSĐT làm việc. Tại đây, cháu N. đã kể lại toàn bộ hành vi đồi bại của Mốt.

Ngày 8/8, cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Mốt để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em. Khi tra tay vào còng, Mốt tỏ vẻ bất ngờ và liên tục có hành vi chống đối vì cho rằng mình không phạm tội. Chỉ đến khi nhắc đến cháu N., Mốt mới ngoan ngoãn về trụ sở cơ quan CSĐT để làm việc.

Tại cơ quan CSĐT, Mốt đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình với cháu N.. Mốt khai, cách đây vài năm, do có người quen nên Mốt tìm đến thôn Tân Hội làm thuê. Trong thời gian làm việc ở đây, Mốt quen biết với chị L.. Ban đầu, chỉ là những lần nói chuyện, hỏi thăm công việc của nhau. Sau biết chị L. góa chồng, đang sống với con gái nhỏ, Mốt  quyết định theo đuổi chị L.. Chỉ một thời gian ngắn sau, Mốt và chị L. thành vợ chồng "hờ" của nhau. Do không có tiền nên cả hai không tổ chức đám cưới. Thấy Mốt sống vất vưởng ở chỗ làm thuê, chị L. kêu Mốt đến nhà mình cùng chung sống.

Khi về nhà "vợ hờ", ngoài công việc làm thuê, Mốt phụ giúp thêm công việc nương rẫy cho chị L.. ở nhà "vợ hờ" được một thời gian, Mốt bắt đầu để ý đến cháu N.. Mặc dù còn nhỏ nhưng cháu N. đã phát triển như thiếu nữ. Những lần đi làm rẫy chung với cháu N., Mốt bỗng nảy sinh ý định hiếp dâm con riêng của vợ để thỏa mãn thú tính.

Khi có thời gian thuận lợi, Mốt dùng vũ lực thực hiện hành vi đồi bại với cháu N.. Sau khi thỏa mãn dục vọng, gã "yêu râu xanh" đe dọa giết cả nhà nếu cháu N. kể chuyện này cho bất cứ ai. Vì sợ Mốt nên cháu N. không dám hé răng. Được đà làm tới, Mốt nhiều lần dùng vũ lực để thực hiện hành vi đồi bại với cháu N.. Tính đến ngày Mốt bị bắt, y thực hiện hiếp dâm cháu N. 15 lần. Lần nào thực hiện hành vi xong, y đều dùng vũ lực để "bịt miệng" cháu N.. Địa điểm Mốt chọn để gây án là tại nhà và trên đám rẫy của chị L..                                  

Dư luận địa phương vô cùng phẫn nộ

Sau khi Mốt bị bắt, dư luận người dân vô cùng bất ngờ trước những lời khai của hắn tại cơ quan công an. Do bị cú sốc quá lớn nên hiện chị L. và cháu N. không muốn gặp ai. Những ngày qua, người dân địa phương cũng thường xuyên đến động viên chị L. sớm giúp cháu N. vượt qua nỗi đau. Một người dân địa phương bức xúc nói: "Thời gian qua, chị L. xem Mốt như chồng của mình, N. cũng xem Mốt như cha dượng... Thế nhưng, Mốt lại gây ra những hành vi không thể tưởng tượng được. Chúng tôi mong muốn cơ quan công an phải xử lý thật nghiêm minh vụ việc gây phẫn nộ dư luận này".

Công an tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ và đối tượng

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, một vị đại diện cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết: "Do đối tượng Mang Mốt (37 tuổi) thực hiện hành vi phạm tội nhiều lần, thuộc trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 112 BLHS, với khung hình phạt tù 20 năm đến chung thân hoặc tử hình nên ngay sau khi bắt giữ Mốt, cơ quan CSĐT chuyển đối tượng cùng hồ sơ cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên điều tra theo thẩm quyền". 

V. Cường
theo ĐSPL

Từ khóa: