Sự kiện hot
9 năm trước

“Chóng mặt” với mức tăng nhân sự tại doanh nghiệp địa ốc

(ĐS&TD) - Thời gian qua, thị trường bất động sản đang có nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực. Đây cũng là thời điểm nhiều doanh nghiệp lớn ồ ạt tăng thêm nhân sự để chuẩn bị cho những kế hoạch kinh doanh mới.


Nhiều ứng viên tham gia ứng tuyển tại một hội thảo tuyển dụng của Cengroup

Tăng cường tuyển nhân sự

Ngày 9/11 vừa qua, Tập đoàn Bất động sản Cengroup đã vào TP.HCM và tổ chức Hội thảo tuyển dụng nhân sự với chủ đề “1.000 cơ hội làm giàu cùng nghề bất động sản”. Tại đây, ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch Cengroup cho biết, Tập đoàn đã lên kế hoạch tăng nhân sự cho cả miền Bắc và miền Nam nhằm mang tới cơ hội việc làm hấp dẫn tại nhiều vị trí khác nhau từ cấp trung tới cấp cao dành cho tất cả ứng viên có năng lực đang tìm kiếm môi trường làm việc trong lĩnh vực bất động sản. Cũng tại Hội thảo, hàng trăm ứng viên đã được tìm hiểu về tiềm năng, xu hướng phát triển của thị trường bất động sản, của nghề bất động sản, trao đổi trực tiếp với các vị lãnh đạo của Cengroup về quy mô, vị trí, tiềm lực của đơn vị này.

Trước đó, vào cuối tháng 9, CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Thanh Yến (Thanh Yến Land) đã tổ chức tuyển dụng nhân sự 3 ngày liên tiếp. Kết quả, công ty đã tuyển được 300 nhân viên để phân bổ cho 3 sàn giao dịch. Ông Nguyễn Duy Minh - Tổng Giám đốc Thanh Yến Land cho biết, thời gian tới công ty tiếp tục tăng số lượng sàn giao dịch từ 3 lên thành 6 sàn với 600 đến 700 nhân viên kinh doanh.

Sàn giao dịch Bất động sản Khải Hoàn (Khải Hoàn Land) cũng đang lên kế hoạch tăng từ 500 nhân sự lên thành 700 nhân sự từ thời điểm hiện tại đến cuối năm để đáp ứng các kế hoạch của công ty. Tương tự, nhân sự của Tập đoàn Novaland trong thời gian qua cũng tăng đột biến. Tính đến hết quý 3/2014, Novaland có tổng cộng hơn 800 nhân sự. Con số này tăng gấp đôi so với thời điểm cuối năm ngoái. Chưa dừng lại ở đó, công ty này sẽ tiếp tục tăng quân ở nhiều vị trí trong thời gian tới, một đại diện của Novaland tiết lộ.

Cũng như các doanh nghiệp vừa nêu trên, CTCP Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh cũng không ngừng tăng quân để đáp ứng chiến lược kinh doanh của công ty. So với thời điểm năm 2012, Hưng Thịnh chỉ có hơn 200 nhân viên thì hiện tại, con số đó đã lên hơn 600 người và vẫn chưa có dấu hiệu công ty này ngừng tuyển quân.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản, sàn giao dịch khác trên địa bàn TP.HCM cũng đang rầm rộ tuyển dụng nhân sự cho nhiều vị trí khác nhau để đón đầu các cơ hội trên thị trường.

Đón “sóng” thị trường


Doanh nghiệp BĐS tuyển nhiều quân để đón sóng thị trường

Theo các chuyên gia, trong thời gian qua, thị trường bất động sản đang có nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực. Hơn nữa, sắp tới, hàng loạt dự án lớn mới như Masteri Thảo Điền (hơn 3000 căn hộ), Vinhomes Tân Cảng (hơn 10.000 căn hộ), Khang Điền Mega Ruby… sẽ đổ bộ ra thị trường, do đó, động thái tăng quân của nhiều doanh nghiệp nhằm đón đầu những cơ hội mới.

Chưa hết, Novaland vừa giới thiệu ra thị trường hàng loạt dự án mới trải đều trên địa bàn TP.HCM với mục tiêu đến năm 2016 sẽ làm ra 5.000 căn hộ phục vụ nhu cầu của thị trường. Hưng Thịnh cũng vừa trình làng nhiều dự án mới, trong đó có những dự án được đánh giá cao như 8X Plus, Căn hộ 12 View (Q.12) và khu đô thị Golden Bay (Khánh Hòa)…

Tổng Giám đốc Khải Hoàn Land ông Nguyễn Khải Hoàn cũng cho biết, thị trường hiện tại đã ấm dần lên so với thời điểm năm ngoái, minh chứng là lợi nhuận đem về cho công ty và các nhân viên đều ở mức cao. Hiện tại Khải Hoàn Land đang phân phối hơn 10 dự án lớn trên thành phố trong đó có những dự án nổi bật như Him Lam, Sunrise City… đó cũng là lý do Khải Hoàn Land liên tục tăng quân.

Với Cengroup, tuyển dụng nhân sự ở các vị trí khác nhau nhằm bổ sung thêm lực lượng nhân sự lớn để giải quyết lượng hàng hiện sẵn có trong giỏ hàng hóa (khoảng 30 dự án trong Nam, ngoài Bắc đồng thời phân phối) và chuẩn bị tiền đề cho mục tiêu kinh doanh vào năm 2015 (đạt 10.000 giao dịch).

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, không phải doanh nghiệp nào cũng tuyển được nhân sự tốt vì tuyển người thì dễ nhưng duy trì hoạt động cho nhân sự trong lĩnh vực bất động sản quả thực rất khó vì đây là ngành đặc thù và đòi hỏi nhân sự có năng lực.

Ông Phan Thành Huy - Tổng Giám đốc Novaland chia sẻ: “Con người là nhân tố quyết định thành công của mọi doanh nghiệp. Tại Novaland, chúng tôi luôn đề cao giá trị con người bởi đây là chìa khóa vàng để đưa doanh nghiệp phát triển vững mạnh. Vì vậy, việc đầu tư phát triển con người được xem là chiến lược hàng đầu của tập đoàn. Novaland cũng rất ưu tiên cho chính sách đào tạo cùng chính sách thưởng theo hiệu quả công việc… Bên cạnh đó, một yếu tố cũng quan trọng không kém đó là môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và minh bạch để luôn tạo ra những cơ chế hỗ trợ và động viên kịp thời giúp nhân viên có đủ “đất” để phát huy tối đa khả năng.

Chung quan điểm trên, ông Phan Thanh Hưng - Phó Chủ tịch Cengroup nhấn mạnh, việc giữ chân được các nhân sự tốt là một vũ khí cạnh tranh của doanh nghiệp, không những đảm bảo công việc được triển khai một cách chủ động, suôn sẻ, mà còn tiết kiệm chi phí tuyển dụng, đào tạo.

Còn theo ông Nguyễn Khải Hoàn, việc tuyển nhân sự giỏi trong thời điểm hiện tại không dễ, do đó, bí quyết để giữ chân nhân sự thì ngoài tuyển dụng, phải đi đôi với đào tạo, tạo điều kiện cao nhất cho nhân viên.

Trong khi đó, chuyên gia kinh tế Lê Bá Chí Nhân cho rằng, hiện các nhân sự giỏi đều tập trung vào doanh nghiệp uy tín và có tiếng trên thị trường. Tuy nhiên, ngoài việc sở hữu nhân sự giỏi, các doanh nghiệp bất động sản cần phải chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, đi đôi với việc thường xuyên tập huấn, nâng cao kỹ năng về pháp lý, về quy trình …cho nhân sự, có như thế mới nâng cao chất lượng nhân sự trong ngành, đáp ứng những nhu cầu mới của thị trường.

Giang Nam

Từ khóa: