Sự kiện hot
12 năm trước

Chống nóng, đổ xô mua quạt trong nước giá rẻ

Quạt điện có xuất xứ Việt Nam, giá rẻ đang lên cơn sốt trong mấy ngày nắng nóng này.

Quạt điện có xuất xứ Việt Nam, giá rẻ đang lên cơn sốt trong mấy ngày nắng nóng này.

Hàng giá rẻ lên ngôi

Theo quan sát của PV VTC News, tại nhiều con phố ở Hà Nội như Xuân Thủy (Cầu Giấy), Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), Tôn Đức Thắng (Đống Đa), Bạch Mai (Hai Bà Trưng)…, người dân, đặc biệt là sinh viên đổ xô tới các cửa hàng đồ điện sắm quạt điện.

Khảo sát của PV VTC News cho thấy, thị trường quạt máy năm nay vẫn khá đa dạng về chủng loại và hình thức,  như quạt hộp, quạt hơi nước, quạt tháp, quạt phun sương…, nhưng theo lời nhiều chủ đại lý chuyên bán đồ điện thì quạt bàn, quạt đứng, quạt sạc và quạt treo tường giá rẻ là những sản phẩm bán chạy hơn cả.

Theo nhân viên một cửa hàng quạt điện ở Tôn Đức Thắng (Đống Đa, HN), sở dĩ quạt bàn đắt hàng hơn cả là bởi chúng là loại quạt truyền thống có mặt trên thị trường từ rất lâu. Quạt bàn cũng như quạt treo tường hay quạt đứng có góc xoay lớn hơn quạt hộp, quạt tháp hay quạt hơi nước nên sẽ mang lại nhiều gió hơn.

“Dễ di dời và giúp tiết kiệm không gian nữa nên quạt bàn, quạt treo tường bán khá chạy. Riêng quạt sạc thì sẽ rất hữu ích khi trong nhà có trẻ nhỏ, người ốm, nhất là vào những hôm bị mất điện nên nhiều người chọn mua”, nhân viên này nói thêm.

Bên cạnh đó, các loại quạt giá rẻ (chỉ khoảng 200.000 – 250.000 đồng), mẫu mã đẹp, nhưng có xuất xứ từ Trung Quốc cũng được nhiều người hỏi mua, nhất là sinh viên”.

“Với chính sách thắt lưng buộc bụng trong thời điểm kinh tế khó khăn, giá điện tăng cao, có vẻ như nhiều người tiêu dùng đang quay lưng lại với quạt có thương hiệu, đổ xô tới các cửa hàng bán quạt giá rẻ dù không biết rõ nguồn gốc sản phẩm khiến chúng tôi cũng phải “ăn theo” xu hướng ấy”.

Anh Nguyễn Văn Hải – chủ một cửa hàng đồ điện ở Sài Đồng (Long Biên, HN) than thở.

Của rẻ là của ôi?

Chị Mai Hồng Thu (Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) – người đang chọn mua quạt tại một cửa hàng gần nhà đang lựa chọn giữa quạt phun sương, quạt hơi nước.

Theo chị Thu, dù giá cả các loại quạt như phun sương hay điều hòa cũng gần ngang ngửa điều hòa Trung Quốc nhưng vì tiết kiệm điện hơn nên gia đình vẫn quyết định dùng quạt.

Nhiều chủ cửa hàng đồ điện khuyên khách nên mua hàng có thương hiệu

Theo khảo sát của PV, với những sản phẩm có thương hiệu, trung bình mỗi chiếc quạt bàn có giá từ 350.000 – 400.000 đồng, quạt treo tường giá khoảng 400.000 đồng, quạt cây điều khiển từ xa hoặc quạt tháp có giá trên 2 triệu đồng.

Ngoài ra, quạt cây lửng loại thường có giá gần 500.000 đồng, quạt cây không điều khiển khoảng 1 triệu đồng. Đặc biệt quạt hơi nước có loại có giá trên 3 triệu đồng.

Một số bí quyết để quạt sạc bền hơn:

• Không nên cắm điện liên tục khi sử dụng quạt sạc vì như vậy rất dễ làm biến thế bị hư hỏng, không thể sạc tiếp được nữa.

• Khi dùng quạt sạc, không nên để quạt sạc hết sạch điện năng mới đem sạc. Để ý lúc quạt sạc sắp hết năng lượng thường quay chậm hơn thì nên sạc điện ngay.

• Nếu lâu ngày không có nhu cầu sử dụng bạn cũng nên lấy quạt ra sạc đầy bình mỗi tháng 1 lần vì dù không sử dụng nhưng thiết bị này vẫn phóng điện và tiêu hao điện năng.

Quạt sạc thường có kích thước nhỏ, giá từ 519 ngàn đồng/chiếc trở lên. Nếu bình ắc-quy hư hỏng bạn có thể thay bình mới với giá khoảng 150 ngàn đồng/bình.


Minh Quân
Theo VTCNews


Từ khóa: