Sự kiện hot
7 năm trước

Chồng vắng nhà, thiếu phụ bị thanh niên 9X hãm hại trong đêm

Khi đang ở nhà một mình, chị B. bị một thanh niên dùng dao kề vào cổ rồi đánh đập đến bất tỉnh.

Chị V.T.B. (SN 1986), trú tại xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, vào tối 30/7/2016, chị bị một đối tượng dùng dao uy hiếp, đe dọa rồi đánh đập.

“Lúc đó khoảng 19h, chồng tôi đi vắng, một mình tôi đang nấu ăn dưới bếp. Khi xách nước lên nhà thì bất đột nhiên có một người chạy từ phía sau tới dí dao vào cổ. Nghĩ là ăn trộm, tôi vung ấm nước lên xoay người ném nhưng đối tượng tránh được. Lúc đó, tôi phát hiện người này chỉ mặc duy nhất chiếc quần đùi”, chị B. kể lại sự việc.

Chị B. cho biết thêm, khi bị kẻ lạ mặt uy hiếp, chị đã bỏ chạy và kêu cứu. Tuy nhiên, khi vừa chạy được vài bước thì chị B. bị người này đuổi kịp bắt lại.

“Lúc này tôi kêu tên chồng với mục đích dọa hắn bỏ đi, nhưng dường như người đó biết chồng tôi không có nhà nên không sợ. Sau đó hắn lôi tôi ra bãi ngô trước nhà mặc cho tôi kêu khóc. Tôi bảo hắn là muốn gì, nếu cần tiền thì tôi đưa cho, chỉ xin đường làm hại tôi”, chị B. sợ hãi kể lại.

Theo chị B. thì nhờ có ánh đèn sáng trong nhà mà chị nhận ra đối tượng này chính là Võ Văn Danh (SN 1992), trú tại thôn Kim Thanh, xã Võ Liệt huyện Thanh Chương (Nghệ An).

“Tôi đã nhận kẻ định hãm hại mình. Khi tôi kêu to, sợ có người nghe thấy nên Danh đã tát vào mặt và đánh vào đầu tôi yêu cầu im lặng. Do tôi vẫn tiếp tục kêu nên Danh tiếp tục đánh khiến tôi bị choáng ở đầu. Sau đó dùng tay dùng tay sờ soạn khắp người tôi”, chị B. nói.

Chị B. bị người đàn ông dùng dao uy hiếp khi đang xách nước vào nhà.

Biết đối tượng Danh đang dở trò đồi bại, chị B. tiếp tục cầu xin và kêu cứu nhưng bị đánh tiếp vào đầu khiến chị ngất xỉu, đến lúc tỉnh dậy thì chị phát hiện mình đã bị lột hết quần.

"Khi nghe tiếng kêu của tôi thì ông Võ Văn Hùng ở cạnh nhà đã chạy đến kiểm tra, sau đó Danh bỏ chạy", chị B. nói

Theo chị B. thì sau khi sự việc xảy ra, chị đã cố gắng lết vào trong nhà tìm quần mặc rồi dùng điện thoại gọi cho chồng và báo cho công an xã Thanh Khê, đồng thời gửi đơn tố cáo đối tượng Danh lên cơ quan công an về hành vi hiếp dâm và cố ý gây thương tích.

Tuy nhiên sau gần một năm, đến ngày 28/6/2017, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương mới gửi quyết định không khởi tố vụ án khiến cho gia đình chị V.T.B rất bức xúc.

Liên quan đến việc này, Công an huyện Thanh Chương cho biết, do hành vi đánh chị B. với tỷ lệ thương tích là 10% nên chưa đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích”. Ngoài ra, với những tài liệu thu nhập được, cơ quan CSĐT không có cơ sở để kết luật đối tượng này đã thực hiện hành vi hiếp dâm như tố cáo của chị V.T.B.

Đơn khiếu nạn của chị B. gửi đến cơ quan chức năng về vụ việc.

Cũng theo CSĐT huyện Thanh Chương, cơ quan này đã quyết định xử phạt hành chính đối với Võ Văn Danh với số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi xâm hại đến sức khỏe của người khác.

Do không đồng tình với bản kết luận này, chị V.T.B. đã gửi đơn khiếu nại lên cấp cao hơn. Sau khi xem xét, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Chương đã hủy bỏ các quyết định không khởi tố vụ án hình sự; Đồng thời khởi tố vụ án với tội “Cố ý gây thương tích”.

Sau khi xem xét nội dung hiếp dâm trong hồ sơ, Viện kiểm sát cho rằng chưa đủ cơ sở để chứng minh đối tượng có hành vi phạm tội, tuy nhiên về việc này sẽ điều tra lại.

Trao đổi về sự việc này, ông Bùi Xuân Lĩnh, Trưởng Công an xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết, cách đây một năm, Võ Văn Danh (SN 1992), trú tại thôn Kim Thanh, xã Võ Liệt đã rời khỏi địa phương, đến nay vẫn chưa trở về.

Ông Lĩnh cũng xác nhận, có biết việc chị V.T.B. (SN 1986), trú tại xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương gửi đơn tố cáo đối tượng Võ Văn Danh lên cơ quan công an về hành vi hiếp dâm và cố ý gây thương tích.

Sau đó, Công an xã cũng nhận được thông báo không khởi tố vụ án hình sự của cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương.

Hoài Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: