Sự kiện hot
12 năm trước

Chủ tịch nước tiếp các chức sắc Hội thánh Cao Đài

Ngày 4/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Đoàn chức sắc lãnh đạo các Hội thánh Cao Đài nhân dịp năm mới 2012.

Ngày 4/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Đoàn chức sắc lãnh đạo các Hội thánh Cao Đài nhân dịp năm mới 2012.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp thân mật các vị chức sắc các Hội thánh Cao Đài đang ở thăm Thủ đô Hà Nội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng được gặp mặt chức sắc lãnh đạo các Hội thánh Cao Đài trong không khí thân mật mừng Đảng, mừng Xuân. Chủ tịch nước đánh giá cao những cống hiến của tín đồ đạo Cao Đài trong quá trình xây dựng bảo vệ đất nước.

Chủ tịch nước mong muốn chức sắc lãnh đạo các Hội thánh Cao Đài thời gian tới tăng cường mở rộng giao lưu, vận động tín đồ đoàn kết tôn giáo, tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Nhân dịp năm mới, Chủ tịch nước chúc các cụ, các vị chức sắc và tín đồ Cao Đài sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phấn đấu, chăm lo nước vinh đạo sáng

Đầu sư Trần Đức Tăng cùng các chức sắc lãnh đạo Hội thánh Cao Đài đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đã tạo điều kiện cho các tín đồ đạo Cao Đài hành đạo yêu nước; báo cáo Chủ tịch nước những nét chính về lịch sử hình thành, cùng thành quả hoạt động đạo Cao Đài trong thời gian qua.

Trải qua gần một thế kỷ hình thành phát triển, tiếp nối truyền thống của các phong trào yêu nước, nhiều tín đồ Cao Đài đã tham gia kháng chiến, trở thành anh hùng liệt sỹ yêu nước. Trong các hệ phái Cao Đài có 267 mẹ Việt Nam anh hùng, gần 5.000 liệt sỹ, nhiều gia đình có công với cách mạng.

Giai đoạn đổi mới, được Đảng, Nhà nước tạo điều kiện hoạt động, đạo Cao Đài hiện có gần 3 triệu tín đồ, 15.000 chức sắc, hơn 1.000 cơ sở thờ tự. Với tinh thần phụng đạo yêu nước, gắn bó dân tộc, tuân thủ pháp luật, các tín đồ Cao Đài đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp 15 tỷ đồng từ thiện xã hội mỗi năm, tham gia cùng các đoàn thể, mặt trận trợ giúp người nghèo.


Hoàng Giang
Theo TTXVN/Vietnam+

Từ khóa: