Sự kiện hot
12 năm trước

Chủ tịch thị trấn có dấu hiệu 'xén' tiền quét rác

Không chỉ bị phát hiện tư túi, chủ tịch thị trấn để xảy ra sai phạm tài chính còn có dấu hiệu “xén” tiền của bà quét rác.

Không chỉ bị phát hiện tư túi, chủ tịch thị trấn để xảy ra sai phạm tài chính còn có dấu hiệu “xén” tiền của bà quét rác.

Ngày 9/6, Thanh tra Sở Tài chính tỉnh Bạc Liêu công bố kết luận thanh tra tài chính tại huyện Đông Hải (Bạc Liêu). Trong đó người bị kết luận chi sai nguyên tắc hơn 600 triệu đồng là Chủ tịch UBND thị trấn Gành Hào Huỳnh Văn Tỏ.

Ngoài ra, ông Tỏ cũng bị cho là tư túi trên 50 triệu đồng. Đối với 13 triệu đồng mà thương binh quét rác Trần Thị Điệp không được nhận, ông Tỏ giải trình là chi cho vài người làm công việc dọn dẹp tại chợ đêm Gành Hào nhưng không chỉ được ai là người được thuê mướn.

Theo bà Điệp, cuộc sống của thương binh này rất khó khăn, bà tá túc trong túp lều ven chợ. Mỗi tháng bà nhận được 300.000 đồng tiền công quét rác để sống qua ngày. Tuy nhiên, Thanh tra Sở Tài chính Bạc Liêu xác định hồ sơ thanh quyết toán tiền công cho người phụ nữ tội nghiệp này được thị trấn Gành Hào đưa ra là 1 triệu đồng/tháng.

Từ sai phạm trên, Sở Tài chính Bạc Liêu đề nghị cơ quan chức năng có hình thức kiểm điểm, xử lý ông Tỏ theo quy định của pháp luật. Đối với số tiền chi sai nguyên tắc và tư túi, Chủ tịch UBND thị trấn Gành Hào phải có trách nhiệm thu hồi, nộp trả Nhà nước.

VÕ DŨNG
Theo Infonet

Từ khóa: