Sự kiện hot
12 năm trước

Chủ tịch Thượng viện Mexico kết thúc thăm Việt Nam

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Thượng viện Liên bang Mexico Jose Gonzalez Morfin đã thăm chính thức Việt Nam, từ ngày 11-13/1.

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Thượng viện Liên bang Mexico Jose Gonzalez Morfin đã thăm chính thức Việt Nam, từ ngày 11-13/1.


Ngài Jose Gonzalez Morfin, Chủ tịch Thượng viện Mexico thăm Văn Miếu-Quốc Tử Giám

Đây là đoàn cấp cao của Quốc hội nước ngoài đầu tiên thăm Việt Nam năm 2012 và cũng là đoàn cấp cao nhất của Thượng viện Mexico thăm Việt Nam từ trước tới nay nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước, hai Quốc hội; đồng thời trao đổi kinh nghiệm xây dựng và phát triển đất nước.

Trong thời gian ở thăm Hà Nội, đoàn đã hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, chào xã giao Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, gặp Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát, Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng. Đoàn đã có các cuộc làm việc với Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Bệnh viện châm cứu Trung ương, thăm khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc. Đoàn đã vào thăm Văn Miếu-Quốc Tử Giám.

Tại các cuộc tiếp xúc, Chủ tịch Morfin ca ngợi nhân dân Việt Nam có lịch sử anh hùng, chúc mừng Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước, tin tưởng chuyến thăm sẽ mở đầu cho nhiều cuộc trao đổi đoàn cấp cao và quan hệ giữa hai nước.

Phía Việt Nam đã chân thành cảm ơn sự ủng hộ của Mexico trước đây cũng như trong quá trình phát triển Việt Nam ngày nay.

Hai bên nhất trí Việt Nam và Mexico tuy xa nhau về địa lý nhưng có những điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, vị trí địa chính trị nên có thể chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển, và góp phần tăng cường hợp tác giữa hai nước và hai khu vực châu Á và Mỹ Latinh.

Hai bên cũng đã trao đổi các biện pháp để tăng cường quan hệ giữa hai cơ quan lập pháp, tạo cơ sở bền vững cho sự phát triển tình đoàn kết giữa hai nước, hai dân tộc cũng như thúc đẩy tạo hành lang pháp lý để các cơ quan hữu quan đàm phán, ký kết và thực hiện những thỏa thuận, đặc biệt trên các lĩnh vực quan hệ nghị viện, kinh tế, nông nghiệp, thương mại, khoa học kỹ thuật, giáo dục đào tạo, góp phần phát triển quan hệ giữa hai nước nói chung.

Chủ tịch Thượng viện Mexico Morfin đã mời Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm Mexico để góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai Quốc hội và hai nước. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã cám ơn và vui vẻ nhận lời thăm vào thời gian thuận lợi cho cả hai bên.

Tối 13/1, đoàn đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Q.V
Theo TTXVN/Vietnam+

Từ khóa: