Sự kiện hot
11 năm trước

Chưa có quy định tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe

Ngày 26/8, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết trong mấy ngày gần đây, một số cơ quan báo chí có đưa tin về việc xây dựng Thông tư quy định tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe.

Ngày 26/8, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết trong mấy ngày gần đây, một số cơ quan báo chí có đưa tin về việc xây dựng Thông tư quy định tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe. Trước thông tin này, Cục đã có thông báo chính thức về kế hoạch xây dựng Thông tư liên tịch quy định tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe.


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Thanh Phàn/TTXVN)

Theo đó, thực hiện quy định của Luật Giao thông đường bộ về việc quy định tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe, Cục đang trình báo cáo với Bộ trưởng Bộ Y tế để thành lập Ban soạn thảo Thông tư liên tịch Bộ Y tế-Bộ Giao thông vận tải quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe theo đúng quy định tại khoản 2 Điều 60 Luật Giao thông đường bộ.

Như vậy, Bộ Y tế hiện chưa hoàn tất việc thành lập ban soạn thảo Thông tư liên tịch nên chưa có bất kỳ bản dự thảo nào về vấn đề này.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh khẳng định để đảm bảo tính khoa học chặt chẽ, phù hợp với thực tiễn, khả thi khi ban hành Thông tư, Bộ Y tế sẽ chỉ đạo việc thực hiện nghiên cứu, đánh giá khoa học về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe.

Các đánh giá khoa học phải căn cứ vào các chỉ số sinh lý người Việt Nam bình thường; kết quả khảo sát thực trạng sức khỏe người lái xe hiện tại và có tham khảo quốc tế.

Sau khi có kết quả nghiên cứu, đánh giá khoa học về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, ban soạn thảo sẽ xem xét và tiếp tục xây dựng Thông tư liên tịch theo quy định của Luật ban hành văn bản qui phạm pháp luật.

Dự kiến, ban soạn thảo Thông tư liên tịch được thành lập gồm đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Hiệp hội ôtô, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, một số đoàn thể xã hội liên quan và một số vụ, cục, đơn vị liên quan của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải.

Là cơ quan đầu mối, Cục Quản lý Khám chữa bệnh nhận các ý kiến đóng góp xây dựng Thông tư này theo đúng quy định, phù hợp với thực tiễn, theo nguyên tắc cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người lái xe; đồng thời góp phần bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Chua-co-quy-dinh-tieu-chuan-suc-khoe-nguoi-lai-xe/20138/213119.vnplus

Thu Phương A
theo TTXVN

Từ khóa: