Sự kiện hot
12 năm trước

Chúa sơn lâm bị nấu cao giữa thủ đô

Dantin - Ngụy trang nhà hàng, đem động vật cấm về nấu cao ngay giữa thủ đô nhưng không qua mắt được Phòng Cảnh sát PCTP Môi trường – CATP Hà Nội

Dantin - Ngụy trang nhà hàng, đem động vật cấm về nấu cao ngay giữa thủ đô nhưng không qua mắt được Phòng Cảnh sát PCTP Môi trường – CATP Hà Nội

Khoảng 11h ngày 9/1 cơ quan công an bất ngờ kiểm tra nhà hàng Tây Bắc Quán (số 15A Quan Nhân - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội), tại nhà bếp đã phát hiện và thu giữ một nồi cao hổ đang nấu dở.

Một chiến sĩ công an - Phòng Cảnh sát PCTP Môi trường – CATP Hà Nội cho biết: “Sau ba tháng theo dõi, đến ngày hôm nay (9/1), chúng tôi phối hợp với công an quận Thanh Xuân, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam bất ngờ kiểm tra khám xét  phòng bếp của nhà hàng Tây Bắc”.

 Cơ quan chức năng lấy mẫu kiểm tra tang vật và xác nhận … bộ xương Hổ

Qua kiểm tra cơ quan chức năng đã phát hiện một nồi cao đang nấu dở, trong đó có một bộ xương động vật, ước tính khoảng 150kg. Cạnh bàn bàn bếp còn có 15 bộ xương động vật khác, nặng gần 50kg.

TS Đặng Tất Thế - Trưởng phòng nghiên cứu Viện sinh thái và Tài nguyên sinh vật (thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết: “Bộ xương động vật nấu trong nồi cao là một cá thể hổ, tên khoa học là Pathera Tigris thuộc nhóm IB (nhóm nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại); 15 bộ xương động vật được xác định là của loài Sơn Dương”.

 Cơ quan chức năng làm việc với những người nấu cao Hổ

Tại thời điểm kiểm tra, chủ quán là Nguyễn Thị Thanh không có mặt tại quán. Theo lời khai của đầu bếp là Hoàng Văn Minh (SN 1992, trú tại thị trấn Yên Lập, tỉnh Phú Thọ), khoảng 9h ngày 9/1, Minh và các nhân viên đang làm việc bình thường thì bà chủ là Nguyễn Thị Thanh mang hoa quả lên thắp hương tại cửa hàng.Thắp hương xong có bốn người khiêng xương của con vật gì đó lên nhà bếp ở tầng ba.

Trong lúc nấu, bà chủ có ra xem khoảng 2-3 lần. Bà chủ có nói chuyện gì đó với mấy người kia nhưng anh Minh không biết.

Hiện cơ quan chức năng đang lập hồ sơ, điều tra làm rõ vụ việc.

Tiến Dũng

Từ khóa: