Sự kiện hot
13 năm trước

Chuẩn bị phẫu thuật người có khối u hơn 80 kg

Ngày 17.7, anh Nguyễn Duy Hải (31 tuổi, người mang khối u hơn 80 kg) được Bệnh viện Hoàn Mỹ (BVHM) Đà Lạt chuyển về TP.HCM để chuẩn bị phẫu thuật.

Ngày 17.7, anh Nguyễn Duy Hải (31 tuổi, người mang khối u hơn 80 kg) được Bệnh viện Hoàn Mỹ (BVHM) Đà Lạt chuyển về TP.HCM để chuẩn bị phẫu thuật.

Một tuần trước, anh Hải được đưa đến BVHM Đà Lạt để chụp CT mạch máu khối u và toàn thân, đồng thời làm các xét nghiệm hoàn toàn miễn phí. TS-BS Nguyễn Xuân Vinh - Giám đốc BVHM Đà Lạt cho biết hiện sức khỏe anh Hải khá tốt, các chỉ số xét nghiệm đều bình thường. Anh Hải được chuyển về BVHM Sài Gòn để chụp MRI, tiếp đó nhập Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để các bác sĩ, chuyên gia hội chẩn lên phương án phẫu thuật.

Anh Hải đang mang trên mình khối u nặng hơn 80 kg

Anh Nguyễn Duy Hải (31 tuổi), ở P.3, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đang mang trên mình khối u khổng lồ. Lúc mới sinh, cơ thể anh Hải bình thường, nhưng từ 4 tuổi, chân phải của anh ngày càng lớn khác thường so với chân trái.

Năm 1997, gia đình đưa anh đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, nhưng bác sĩ không tìm ra bệnh mà chỉ gọi là “chân voi” và anh đã chấp nhận cắt bỏ “chân voi”. Đến năm 2001, khối u lại tiếp tục lòi ra từ vết cắt, và ngày càng to, khối thịt khổng lồ bao quanh cả phần mông và lưng. Gia đình đã đưa anh Hải đến nhiều cơ sở y tế ở TP.HCM để chữa trị nhưng các bác sĩ đành bó tay trước khối u lạ. Được biết, anh Hải ăn uống rất ít, mỗi bữa chỉ ăn khoảng 1 chén cơm. Hằng ngày, anh sinh hoạt trên tấm nệm nhỏ và phải cậy nhờ vào tấm thân còm cõi của người mẹ già 61 tuổi. Anh Hải tâm sự trong nước mắt: “Từ năm 2006 đến nay, tôi chỉ ngồi một chỗ, muốn làm  gì cũng phải nhờ mẹ giúp đỡ. Mỗi lần trái gió trở trời, nửa thân thể bên phải của tôi đau nhức khủng khiếp…”.  Đến nay, khối u bên chân phải của Hải cân nặng hơn 80 kg, chỗ rộng nhất 1m17, và vẫn tiếp tục phát triển. “Em mong được các nhà hảo tâm, các y bác sĩ giúp đỡ cắt bỏ khối u, để được thoải mái đi lại như hồi mới cắt chân phải” - Hải nói như một lời cầu khẩn tha thiết.

Lâm Viên
theo Thanh Niên Online

Từ khóa: