Sự kiện hot
12 năm trước

Chứng khoán Mỹ tăng điểm do lạc quan về châu Âu

Phố Wall giảm điểm trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch và chỉ phục hồi vào cuối phiên nhờ niềm tin khủng hoảng nợ sẽ sớm được kiểm soát.

Phố Wall giảm điểm trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch và chỉ phục hồi vào cuối phiên nhờ niềm tin khủng hoảng nợ sẽ sớm được kiểm soát.

Chứng khoán Mỹ vừa kết thúc một phiên đầy biến động ở mức cao hơn một chút so với phiên cuối tuần trước với niềm tin rằng châu Âu sẽ giải quyết được vấn đề khủng hoảng nợ.

Phố Wall giảm điểm trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch và chỉ phục hồi vào cuối phiên sau khi Juergen Stark, một thành viên của Ban điều hành Ngân hàng trung ương châu Âu cho biết, khủng hoảng nợ khu vực đồng euro có thể được kiểm soát sớm nhất trong vòng 1, 2 năm tới.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 85,22 điểm, tương đương 0,71% lên 12.068,46 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 7,89 điểm, tương đương 0,63%, đóng cửa ở 1.261,12 điểm. Chỉ số Nasdaq cũng tăng 9,1 điểm, tương đương 0,34%, chốt phiên tại 2.695,25 điểm.

Một tín hiệu cho thấy nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý lo ngại là nhóm cổ phiếu tăng mạnh nhất trong phiên thuộc về cổ phiếu chăm sóc sức khỏe và cổ phiếu viễn thông, được coi như những cổ phiếu phòng vệ.

Khối lượng giao dịch ở mức thấp với khoảng 6,3 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên cả 3 sàn New York, American và Nasdaq, thấp hơn mức trung bình 8,47 tỷ trong năm nay.

Trên sàn NYSE, 52% cổ phiếu đóng cửa tăng điểm trong khi đó trên sàn Nasdaq, tỷ lệ cổ phiếu tăng giảm xấp xỉ 14:11.

Phương Dung
Theo DTV,  Reuters 

Từ khóa: