Sự kiện hot
12 năm trước

Chứng khoán ngày 20/2 qua ‘lăng kính’ kỹ thuật

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 20/2 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 20/2 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật.

Nguồn: HSC

Bên bán chốt lời có thể tiếp tục gia tăng

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

Cây nến ngày có dạng White Candle với đóng cửa cao hơn mức cao nhất của 4 phiên trước đó và lấy lại mốc 400 điểm. Khối lượng giao dịch ở mức 29,82 triệu đơn vị, giảm nhẹ 4,57% so với phiên giao dịch ngày 16 tháng 2.

Kết thúc tuần giao dịch chỉ số Vn-Index giảm 1,72 điểm (-0,43%), tổng khối lượng giao dịch ở mức 146,38 triệu đơn vị, giảm 22,66% so với tuần trước đó.

Mốc 400 điểm lại lấy lại được vào phiên cuối tuần, tuy vậy khối lượng giao dịch không có sự cải thiện. Chúng tôi cho rằng bên bán chốt lời có thể tiếp tục gia tăng trong tuần tới khi kiểm định lại vùng đỉnh cũ ở quanh mức 410- 415 điểm. Nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục mua vào ở các vùng giá thấp trong phiên nếu khối lượng được cải thiện đáng kể vào tuần sau.

Dự báo VN-Index sẽ vẫn giằng co quanh ngưỡng 400 điểm

(Công ty Chứng khoán FPT - FPTS)

Thị trường vẫn chưa thực sự thoát khỏi xu hướng giảm điểm. Đường SO đang dịch chuyển khá tiêu cực khi tiếp tục hướng xuống cho thấy khó có khả năng đảo chiều hồi phục. Chỉ báo MACD sau khi đạt đỉnh đã liên tục giảm mạnh và cho khả năng cắt xuống đường tín hiệu nếu thị trường có thêm một vài phiên giảm điểm nữa.

Xét cặp DI+/- không cho xu thế rõ ràng kết hợp cùng ADX, chúng tôi bảo lưu quan điểm thị trường còn có thể giằng co trong biên độ hẹp trước khi có tín hiệu rõ ràng hơn. Tuy nhiên, dải Bollinger band đang thắt dần lại cho khả năng VN-Index không thể giảm quá sâu.

Ngưỡng 390 điểm vẫn là ngưỡng hỗ trợ khá hữu hiệu trong ngắn hạn và sẽ là lực đỡ chính cho VN-Index trong các phiên tuần sau. Khi xác suất tăng điểm là vẫn thấp, dự báo diễn biến chủ đạo của VN-Index cho phiên ngày 20/2 vẫn sẽ là giằng co quanh ngưỡng 400 điểm.

Xu hướng sụt giảm trung hạn vẫn mang tính chủ đạo

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Trong phiên ngày thứ 2 đầu tuần tới, HNX-Index được dự báo sẽ xác lập mức điểm cao nhất trong phiên trước khi giằng co điều chỉnh do chịu tác động của vùng kháng cự 61.9-62.5. Mốc điểm cao nhất này sẽ được lấy làm tham chiếu cũng như ngưỡng kháng cự quan trọng, quyết định khả năng đi tiếp của thị trường.

Nếu sau đó, HNX-Index hồi phục trở lại với một phiên tăng điểm về cuối phiên và vượt qua ngưỡng kháng cự này, tín hiệu mua trở lại sẽ xuất hiện cho các nhà đầu tư. Mặc dù vậy, với quan điểm thận trọng khi xu hướng sụt giảm trung hạn vẫn mang tính chủ đạo, chúng tôi cho rằng thị trường chỉ có khoảng 20% cơ hội cho kịch bản này.

Trong kịch bản đang được đánh giá cao hơn, nếu thị trường đuối sức, quay xuống phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 59.8, xu thế tăng ngắn hạn sẽ hoàn toàn bị phủ nhận và HNX-Index được xác nhận bước vào sóng 5 Elliott, quay xuống “re-test” lại vùng đáy cũ tại quanh 55 điểm.

Về dài hạn tiếp tục khuyến nghị mua

(Công ty Chứng khoán ACB - ACBS)

Trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục về đỉnh trước ở 415. Ở chiều ngược lại, nếu xuyên thủng 390, VN-Index có thể giảm về vùng hỗ trợ 375-380.

Với nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao, việc VN-Index vượt 475-380 2 tuần trước là tín hiệu xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn. Sóng điều chỉnh hiện tại, dù không dài, nhưng là cơ hội mua vào tốt. Với quan điểm thận trọng hơn, nhà đầu tư có thể chờ đợi VN-Index có thêm thời gian tích lũy và tìm điểm mua vào an toàn hơn như vùng hỗ trợ 375-380.

Ở quan điểm thận trọng nhất, chúng tôi muốn thấy VN-Index tích lũy rồi vượt đỉnh trước đó ở 415 để xác nhận xu hướng tăng. Còn trong thời điểm hiện tại, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn đứng ngoài thị trường.

Về dài hạn, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị mua.

Đối với HNX-Index, vùng hỗ trợ 59-61 đang tỏ ra khá mạnh trong các phiên vừa qua. Đây là cơ hội lướt sóng khá tốt. Cắt lỗ khi HNX-Index xuống dưới 59 và chốt lời ở vùng kháng cự mạnh 64-65.

Trong ngắn hạn, HNX-Index cần phải vượt qua vùng kháng cự 64-65 để hình thành xu hướng tăng rõ ràng hơn. Breakout này nếu xảy ra cũng hoàn thành mô hình Head&Shoulders đảo ngược với mức giá mục tiêu là 75. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi cho rằng rủi ro vẫn cao nếu nhà đầu tư nhảy vào thị trường quá sớm.

Trong dài hạn, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị mua với các mã blue-chip trên sàn HNX. Một sự đảo chiều của xu hướng ngắn hạn, nếu có, sẽ hỗ trợ quan điểm HNX-Index đang lập đáy dài hạn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Thu Thủy 
Theo NDHMoney


Từ khóa: