Sự kiện hot
12 năm trước

Chứng khoán ngày 25/4 qua ‘lăng kính’ kỹ thuật

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 25/4 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 25/4 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật.

VN-Index vượt qua được 475 sẽ cho tín hiệu tích cực

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

Sau 4 cây nến giảm điểm, cây nến ngày 24/4 là một Long legged Doji. Khối lượng giao dịch ở mức 69,11 triệu đơn vị, tăng không đáng kể so với phiên giao dịch trước đó, tuy nhiên giao dịch thỏa thuận đạt 19,23 triệu đơn vị, và khối lượng giao dịch thấp hơn 16% so với mức trung bình 20 phiên gần nhất.

Long legged Doji là trong những mẫu hình đảo chiều của đồ thị nến, tuy vậy mẫu hình này không có tính khẳng định cao. Nhà đầu tư cần cân nhắc sự hồi phục sắp tới khi có sự ủng hộ của thanh khoản và VN-Index vượt qua được 475 sẽ cho tín hiệu tích cực.

Khả năng cao VN-Index chưa thoát khỏi xu hướng giằng co

(Công ty Chứng khoán FPT - FPTS)

Về phương diện kỹ thuật, phần lớn các chỉ báo vẫn chưa cho tín hiệu mua – bán thật sự rõ ràng. RSI cùng Momentum dao động khá giằng co. Đường DI+ dần giảm xuống khá mạnh thu hẹp khoảng cách với DI-, kết hợp với diễn biến xấu của SO, MACD cũng cho khả năng cao VN-Index còn lình xình giảm nhẹ trong các phiên sắp tới.

Theo đó, rõ ràng trong ngắn hạn thị trường vẫn còn tiềm ẩn khá nhiều rủi ro với khả năng giảm giá cao. Bảo lưu quan điểm VN-Index còn có thể dao động trong vùng giá 460 điểm trước khi tín hiệu mua được phát ra rõ ràng, phiên giao dịch ngày mai (25/04), khả năng cao VN-Index chưa thoát khỏi xu hướng giằng co với mức dao động trong khoảng 460 – 470 điểm.

Không nên mua vào trong những phiên thị trường tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Cảnh báo suy yếu tiếp tục xuất hiện trên đồ thị ngày của HNX-Index bất chấp việc chỉ số này phục hồi tại hỗ trợ 77. Các tín hiệu phân kỳ âm đồng loạt xuất hiện ở nhóm momentum và chỉ báo dòng tiền hàm ý rằng xu hướng tăng điểm đang yếu dần và rất có thể sẽ xuất hiện đảo chiều ở cuối nhịp tăng hiện tại.

Tất nhiên đây không phải là một tín hiệu thoát hàng bằng mọi giá bởi chỉ số vẫn giữ được những hỗ trợ quan trọng của nó như trung bình di đông 30 ngày và đường xu hướng.

Vẫn duy trì xu hướng tăng điểm của chỉ số nhưng thận trọng hơn, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư không mua vào trong những phiên thị trường tăng điểm.

Theo chiều hướng tích cực, kháng cự gần nhất của HNX-Index là vùng 82 điểm, ước lượng theo Fibonacci projection. Chúng tôi duy trì chiến lược nắm giữ và chỉ tích lũy nếu HNX-Index giảm điểm về vùng hỗ trợ của SMA30 từ 76 đến 77 điểm.

VN-Index có thể tiếp tục đi ngang trong các phiên tới

(Công ty Chứng khoán ACB - ACBS)

VN-Index có thể tiếp tục đi ngang trong các phiên tới.  Ở chiều tăng, VN-Index có thể sẽ kiểm nghiệm lại vùng 470-480 một lần nữa. Điều quan trọng là khối lượng giao dịch cần cải thiện trong các phiên tăng.

Ở chiều ngược lại, VN-Index có thể giảm về vùng giá 450, vùng đỉnh của mô hình Triangle trước đó hoặc xa hơn là vùng hỗ trợ 415-425.

Khác với VN-Index, HNX-Index từ từ đi lên trong suốt phiên giao dịch. Tuy nhiên, mức tăng không đáng kể để cho thấy sự lạc quan trong các phiên tới.

Ở chiều tăng, HNX-Index có thể quay lại đỉnh trước đó ở 81. Ở chiều giảm, chỉ số này có thể giảm về mức 75, mức tiếp xúc với đường xu hướng tăng nối 2 đáy ở 69 và 72 hoặc xa hơn là vùng hỗ trợ 69-70.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Thu Thủy
Theo NDHMoney


Từ khóa: