Sự kiện hot
7 năm trước

Chung tay giúp đồng bào miền Trung vượt qua cơn khó khăn

Nhóm từ thiện “Tết làm điều phúc” và Công ty TNHH GoerTek Vina vượt hơn 350 km trăm cây số từ Thủ đô Hà Nội để mang những phần quà ý nghĩa giúp bà con vùng tâm bão Hà Tĩnh vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống ở huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Lộc Hà (Hà Tĩnh) với số tiền là 277 triệu đồng.

Dù cơn bão đã đi qua nhưng những tấm lòng của mọi người trên khắp cả nước vẫn đang hướng về đồng bào miền Trung, các chuyến xe cứu trợ vẫn đang hướng về nhưng nơi bị bão tàn phá. Tràn ngập các trang mạng xã hội là những lời chia sẻ, kêu gọi quyên góp hướng về miền Trung thân yêu.

Nhóm “Tết làm điều phúc” và Công ty TNHH GoerTek Vina trao quà cho hộ gia đình gặp khó khăn sau bão

Cũng trong những ngày này, nhóm “Tết làm điều phúc” và Công ty TNHH GoerTek Vina đã đến tận nơi trao các phần quà đến các hộ đặc biệt thương tâm sau cơn bão số 10.

Trước hoàn cảnh của gia đình anh Phạm Văn Thuỷ (thôn Sơn Bình 3, Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh) khi một mình nuôi 3 con nhỏ, nhà bị sập hoàn toàn sau bão, nhóm “Tết làm điều phúc” đã trao 10 triệu đồng, giúp 3 bố con sớm ổn định lại cuộc sống.

Để động viên bà con vượt qua những khó khăn, nén những đau thương để ổn định lại cuộc sống nhóm “Tết làm điều phúc” và Công ty TNHH GoerTek Vina đã đến từng hộ gia đình huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Lộc Hà để trao quà. Đối với nhóm, số tiền các nhà hảo tâm không chỉ động viên gia đình họ về mặt vật chất, mà còn cả về mặt tinh thần, thể hiện được tấm lòng tương thân tương ái của người Việt Nam.

Theo thống kê của UBND tỉnh Hà Tĩnh, cơn bão số 10 (Doksuri) đã làm tỉnh này thiệt hại hơn 6.000 tỉ đồng. Trong bão không có người chết nhưng sau bão, quá trình khắc phục hậu quả có 02 người bị chết (01người ở xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, 01 người ở xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc) và 80 người bị thương nhẹ có đến 93.251 nhà bị hư hỏng, tốc mái.

Bị ngập và hư hỏng 332ha lúa; 1.642ha hoa màu; 1.531ha cây ăn quả; 1.337ha nuôi trồng thủy sản, 308 phương tiện tàu thuyền,18.303ha cây lâm nghiệp đổ gãy; 66.885 con gia súc gia cầm bị chết.

Có 21km đê điều bị sạt lở; kênh mương bị hư hỏng 10,5km; cống bị hư hỏng 149 cái, có 27km đường giao thông bị sạt lở, cống giao thông bị hư hỏng 166 cái.

Số điểm trường học bị ảnh hưởng 231 điểm, với 831 phòng; 54 cơ sở y tế bị hư hỏng. Cột phát sóng truyền hình bị đổ gãy 02 cái; Cột điện bị đổ gãy 2.395 cột...

Theo đánh giá, đây là cơn bão có cấp độ rất cao, tốc độ di chuyển nhanh, trong gần 30 năm qua mới xuất hiện tại Hà Tĩnh (bão số 5 vào tháng 8-1990), bão hoạt động thời gian rất dài (trong thời gian 7 giờ liền) từ trước đến nay chưa từng có với sức gió mạnh giật cấp 11, giật cấp 15.

Diễm Phước

Từ khóa: