Sự kiện hot
12 năm trước

Chuyện kinh hoàng về Ba Ẩn - trùm giang hồ đất mũi Cà Mau

Thời gian gần đây, những băng nhóm giang hồ tứ chiếng hình thành và thi nhau hoành hành “diễu võ giương oai” trên địa bàn Cà Mau. Trong số những băng giang hồ Đất Mũi, trùm xã hội đen Ba Ẩn và đám đàn em đã gây ra cho người dân thành phố Cà Mau nhiều nỗi kinh hoàng.

Thời gian gần đây, những băng nhóm giang hồ tứ chiếng hình thành và thi nhau hoành hành “diễu võ giương oai” trên địa bàn Cà Mau. Trong số những băng giang hồ Đất Mũi, trùm xã hội đen Ba Ẩn và đám đàn em đã gây ra cho người dân thành phố Cà Mau nhiều nỗi kinh hoàng.

Chân dung trùm giang hồ Ba Ẩn

Cuối năm 2010, Công an tỉnh Cà Mau đồng loạt xuất quân triệt phá các băng nhóm hoạt động tội phạm theo kiểu xã hội đen trên địa bàn tỉnh. Chỉ tính đến giữa tháng 12/2010, lực lượng Công an tỉnh Cà Mau đã tóm cổ 16 tay giang hồ cộm cán tại thành phố Cà Mau.

Nhưng điều làm người dân thành phố Cà Mau vui mừng, thở phào nhẹ nhõm là trong số những tay anh chị ở vùng đất cuối cùng của Tổ quốc bị Công an tóm cổ có Ba Ẩn, một giang hồ khét tiếng lâu nay chỉ huy đám đàn em gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân Cà Mau, gây ra không biết bao nhiêu thảm cảnh tan nhà nát cửa.

Theo hồ sơ của Công an Cà Mau, trùm giang hồ Ba Ẩn tên thật là Lê Ngọc Ẩn, 54 tuổi, ngụ phường 5, thành phố Cà Mau.

Những người dân cố cựu ở thành phố Cà Mau kể rằng, Ba Ẩn sinh ra và lớn lên tại thành phố Cà Mau trong một gia đình thị dân nghèo khó, đông anh em, nên từ nhỏ cuộc sống đã rất chật vật, đói khổ.

Từ lúc nhỏ, Ba Ẩn đã lẫn vào dòng trẻ lang thang tại các bến xe tàu, kiếm sống bằng đủ thứ nghề, từ bắt khách cho xe tàu kiếm chút tiền cò, nhưng cũng sẵn sàng thực hiện những phi vụ bất chính như móc túi, trộm cắp tài sản, tiền bạc của khách.

Chân dung ông trùm Ba Ẩn lúc bị công an bắt giữ

Trong những năm dài lăn lóc kiếm sống bằng đủ mọi ngón nghề ở các bến xe, bến tàu, Ba Ẩn chẳng gây được sự chú ý nào trong giới giang hồ dù tay anh chị này cũng liều mạng, có bản lĩnh trong việc đánh nhau để tranh giành lãnh địa, mối mang làm ăn, nhưng trong mắt giang hồ Cà Mau thì tên anh chị vóc dáng nhỏ thó, ốm nhom, đen thui tên Ba Ẩn và đám đàn em của y chỉ là hạng tép riu.

Chính vì cái sự khinh thường của giới giang hồ có “số má” ở thành phố Cà Mau đã khiến Ba Ẩn và đám đàn em nóng máu, nhưng ra quân đánh đấm tranh giành lãnh địa 10 trận thì thua 9, chẳng gây được sự kính nể nào trong đám giang hồ Cà Mau.

Giấc mộng trở thành một đại ca thuộc loại “trùm của các ông trùm” khiến Ba Ẩn và đám tay chân chịu muối mặt nhịn nhục các băng nhóm khác suốt một thời gian khá dài.

Mãi cho đến năm Ba Ẩn 39 tuổi, tay giang hồ bị đánh giá là hạng tép riu mới cùng đám tay chân thực hiện được một cuộc thanh toán gây chấn động, lấy được “số má” với giới giang hồ Cà Mau.

Giới giang hồ Cà Mau hiện giờ nhiều người còn nhớ rất rõ lần Ba Ẩn đích thân dẫn đàn em truy sát đại ca Bài, “ông trùm” có tiếng tăm lâu năm đứng đầu nhóm giang hồ thao túng khu vực phường 9, thành phố Cà Mau.

Hôm đó là một ngày của năm 1997, Ba Ẩn đang bàn bạc với bọn đàn em các phương án đưa băng nhóm của mình lên ngang hàng với các băng nhóm khác, nhưng chưa tìm được lý do để khai chiến thì bất ngờ tên Liễu, một đàn em thân tín của Ba Ẩn, ôm cái đầu đầy máu từ đâu chạy về mếu máo nói với đại ca Ba Ẩn:

“Đại ca ơi, em vô cớ bị đại ca Bài ở phường 9 và đám đàn em kiếm chuyện chửi bới sỉ nhục, chửi xong bọn chúng còn xông vào hành hung em. Đại ca Bài còn nhắn em về nói lại với đại ca Ba Ẩn, có giỏi thì đến phường 9 rửa nhục cho đàn em và ông trùm”.

Nghe tên đàn em thuật lại đầu đuôi câu chuyện và những lời khích bác của đại ca Bài, Ba Ẩn đùng đùng nổi giận và biết đây là thời cơ có một không hai để mình lấy “số má”, bởi lẽ nếu hạ thủ được đại ca Bài, uy danh của Ba Ẩn sẽ lừng lẫy đất Cà Mau.

Để cho đám giang hồ kiềng mặt, Ba Ẩn chỉ chọn hai đàn em cực kỳ thân tín là Lê Mèo và Hắc Đui mang theo hung khí cùng mình đi đến khu vực phường 9 truy sát đại ca Bài. Ba thầy trò của Ba Ẩn xông vào lãnh địa của đại ca Bài thẳng tay đâm chém, bất chấp chênh lệch lực lượng khá lớn.

Hậu quả của cuộc truy sát do Ba Ẩn khởi xướng là lực lượng hai bên đều bị trọng thương và cùng bị Công an hốt gọn, bị đưa ra tòa xét xử. Trong phiên tòa rúng động giới giang hồ Cà Mau năm đó, Ba Ẩn bị kết án 11 năm tù, hai tên đàn em mỗi tên bị kết án 7 năm tù.

Nhưng trong khi Ba Ẩn và hai đàn em ngồi bóc lịch trong tù thì trong giới xã hội đen đất Cà Mau, tên tuổi Ba Ẩn đã vang lừng khắp nơi. Giới giang hồ Cà Mau kể rằng, vào thời điểm đó danh tiếng đại ca Bài lừng lẫy, uy thế, “số má” gần với các bậc đàn anh như Hồng Sang, Tony Thắng.

Vậy mà Ba Ẩn chỉ đi với hai đàn em đã dám xông vào tận nhà đại ca Bài vung dao chém dằn mặt khiến đại ca Bài bị thương nặng. Hành động đó của Ba Ẩn được giới giang hồ Cà Mau đánh giá là trước nay chưa ai dám làm, nên nghiễm nhiên “số má” của Ba Ẩn tăng mấy bậc.

Sau khi Ba Ẩn bị kết án 11 năm tù, giới giang hồ Cà Mau ngấm ngầm chờ xem sau khi mãn hạn tù, Ba Ẩn sẽ làm gì với vinh quang vừa giành được. Tháng 10/2008, Ba Ẩn hết án tù trở về địa bàn quen thuộc, bắt đầu công khai gây dựng lại sự nghiệp trước con mắt kiêng dè của những băng nhóm khác.

Với “thành tích” vào tận nhà chém một tay anh chị sừng sỏ để lấy “số má” 11 năm về trước, sau khi ra tù, Ba Ẩn dễ dàng huy động từ những mối mang quen thuộc ngày xưa được một số vốn lận lưng và bắt đầu thể hiện bản lĩnh làm giàu.

Cung cách làm giàu của Ba Ẩn vẫn là phương pháp truyền thống của giới giang hồ xã hội đen từ trước đến nay: cho vay nặng lãi! Nhưng cách thức mà Ba Ẩn cho vay nặng lãi hết sức độc địa, bạo tàn hơn những nhóm giang hồ khác, nên ai nghe đến cũng kinh sợ.

H, một đàn em từng là thân tín của Ba Ẩn, vì không trả nợ cho ông trùm đúng hạn, đến mức phải bán xới khỏi đất Cà Mau suốt một thời gian dài để trốn tránh sự truy sát của Ba Ẩn và đám đàn em.

H, kể rằng, Ba Ẩn sẵn sàng mở hầu bao cho bất kỳ ai vay tiền của mình, không cần thế chấp, cũng chẳng cần giấy tờ gì làm bằng chứng, chỉ nói miệng với nhau một tiếng về lãi suất và thời hạn cam kết trả nợ là xong.

Nhưng nếu con nợ dám trễ hạn trả tiền cho Ba Ẩn 3 ngày thì chắc chắn sẽ bị Ba Ẩn cho đàn em đến tận nhà xử đẹp. Nếu bị cảnh cáo lần đầu mà sau đó vẫn trễ hẹn nộp tiền, đám tay chân của Ba Ẩn sẽ đến nhà nạn nhân “dọn” các tài sản có giá trị để răn đe, cảnh cáo.

Nếu đã bị “dọn” tài sản mà con nợ vẫn cố tình chây ỳ không nộp tiền, chắc chắn họ sẽ không tránh khỏi chuyện bị đám đàn em của Ba Ẩn chặn đường hoặc xông vào nhà hành hung.

H, là một đàn em từng sống chết, trung thành với Ba Ẩn rất nhiều năm, nhưng lần nọ hắn lỡ dại đứng ra vay tiền của Ba Ẩn dùm một người quen. Sau một thời gian è cổ nộp tiền lãi với mức cắt cổ cho Ba Ẩn, người quen của H không kham nổi nên bỏ trốn.

Đến nước này Ba Ẩn chẳng thèm truy tìm con nợ làm chi cho mệt, mà nắm ngay tóc của H để khảo tiền, bất kể đó là đàn em thân tín của mình. “Khi đại ca Ba Ẩn buộc tôi phải trả tiền góp thay cho người bạn bỏ trốn, tôi biết chẳng có đường nào chạy thoát, nên ráng gồng mình trả nợ.

Nhưng có một lần tôi chạy tiền không kịp, chỉ nộp tiền trễ đúng 2 ngày mà đại ca Ba Ẩn và đàn em đã vác cây dầu vuông đến tận nhà, tông cửa xông vào đập tôi một trận nhừ tử. Bị đánh hội đồng đến lần thứ hai, tôi sợ quá âm thầm kêu bán nhà rồi dẫn vợ con trốn khỏi xứ Cà Mau”-  H nói.

Ba Ẩn ra tù từ tháng 10/2008 chỉ với hai bàn tay trắng, nhưng chỉ sau 2 năm hành nghề cho vay với lãi suất cắt cổ 30% tháng, hoặc 5%/ngày thì Ba Ẩn đã làm nên sự nghiệp với khối tài sản kếch xù khiến giới giang hồ Cà Mau phải xanh mặt thán phục “ông trùm”.

Theo H, Ba Ẩn hiện có 5 cái nhà và một số tiền mặt rất lớn dùng để cho vay nặng lãi. Giới giang hồ Cà Mau ước tính tổng tài sản của trùm Ba Ẩn hiện nay không dưới 15 tỷ đồng, trong khi lúc mới ra tù Ba Ẩn thậm chí không có nhà để ở, phải ăn nhờ ở đậu nhà anh em hoặc đàn em thân tín.

Người ta nói Ba Ẩn làm giàu nhanh nhờ vào thương hiệu đặc trưng của “ông trùm”. Ở Cà Mau mấy năm gần đây hễ nhắc đến tên Ba Ẩn là người ta nhớ ngay đến một ông trùm xã hội đen “sáng ăn xôi, uống trà đá, góp tiền cắt cổ, rượt chém tới mùng ngủ của nạn nhân”.

H, khẳng định ở thành phố Cà Mau đã có 4 gia đình phải giao nhà cho Ba Ẩn vì không thể tiếp tục chịu đựng lãi suất trên trời do ông trùm quy định đến 30% tháng, thu từng ngày. Trong đó có hai gia đình ở phường 7, một ở phường 5 và một ở phường 9.

“Còn những gia đình thiếu nợ ông trùm, sợ bị Ba Ẩn cho đàn em đánh, đành phải dắt díu nhau trốn đi xứ khác thì có đến vài chục gia đình” - H nói.

Theo Phunutoday

Từ khóa: