Sự kiện hot
11 năm trước

Cơ hội tốt cho người mua nhà để ở

Theo nhận định của nhiều chuyên gia về lĩnh vực bất động sản và tài chính, những dự án nằm ở ví trí đắc địa, chất lượng tốt và đảm bảo tiến độ vẫn giữ được vị thế trong bối cảnh thị trường bất động sản đang biến động mạnh.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia về lĩnh vực bất động sản và tài chính, những dự án nằm ở ví trí đắc địa, chất lượng tốt và đảm bảo tiến độ vẫn giữ được vị thế trong bối cảnh thị trường bất động sản đang biến động mạnh.

Hiện tại quỹ đất trong trung tâm thành phố không còn nhiều, giá tiền sử dụng đất ở các khu vực nội thành rất cao và chỉ có những doanh nghiệp chuyên phát triển trung tâm thương mại, dịch vụ mới nghĩ đến việc đầu tư ở đây và ngược lại những dự án phát triển chung cư, khu đô thị sẽ dần dịch chuyển ra vùng ngoại thành vì không đủ chi phí xây dựng.

Do thị trường bất động sản đi xuống, những dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ ví trí đắc địa không nằm ngoài xu hướng thị trường, đây đúng là cơ hội tốt cho nhiều khách hàng mua nhà để ở. Với số tiền cách đây 1-2 năm chỉ dám mơ sở hữu được 1 căn hộ ở vùng ngoại ô nay có thể mua được một căn hộ nằm ngay trung tâm thành phố.

Trước đây muốn mua căn hộ với giá gốc, người mua phải quen biết với chủ đầu tư hay phải thông qua môi giới, nếu không khách hàng thường phải mua căn hộ với giá khá cao. Nhu cầu có nhiều, nhưng do khó mua, hơn nữa phần lớn căn hộ có chất lượng chưa tương ứng giá cả nên vẫn còn nhiều người chưa có cơ hội mua được căn hộ như mong muốn.

Lợi dụng sự nhập nhoạng của thị trường, nhiều chủ đầu tư phát triển bất động sản ồ ạt, không tuân thủ các quy định của nhà nước. Chỉ trong thời gian ngắn nhiều khách hàng phải ngậm trái đắng khi gặp phải các chủ đầu từ làm ăn kiểu chộp giật, bằng mọi cách huy động vốn, thu tiền của khách phục vụ mục đích kinh doanh khác mà không phát triển dự án hay còn gọi là chiếm dụng vốn của khách. Nhiều chủ đầu rút ruột, xây dựng công trình chất lượng kém nhằm thu lợi nhanh. Có những dự án khách hàng nộp tiền 3-4 năm đến nay vẫn còn “đắp chiếu”.

Vài năm trở lại đây, trong bối cảnh siết chặt tín dụng và tăng lãi suất cho vay nên hiện tượng mua căn hộ để đầu cơ đã không còn. Thị trường căn hộ đã không còn sốt như trước nữa, khách hàng không còn phải chen chân mới mua được một căn hộ với giá gốc. Do thị trường không còn sốt giá nữa nên khách hàng có thể thoải mái tìm hiểu và lựa chọn những căn hộ có chất lượng tốt mà vẫn phù hợp với khả năng tài chính. Mua căn hộ ở khu chung cư giờ không chỉ là câu chuyện ở trong bao nhiêu mét vuông, ở đâu và giá tiền bao nhiêu nữa, mà người ta quan tâm đến nhiều thứ khác.

Để hiểu rõ hơn về các thông tin thị trường bất động sản trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã có cuộc khảo sát thực tế và cho thấy rằng mặt bằng đến thời điểm này giảm giá khá mạnh so với thời điểm cách đây không lâu. Đối với các dự án tại các khu vực nằm ngoai đường vành đai 3, đường 70 khu vực Hà Đông và đường 32 là khu vực giảm giá mạnh nhất. Những dự án chung cư cao cấp nằm trong nội thành như Indochina, Royal City, Eurowindow MultiComplex ... Các chủ đầu tư đã có sự điều chỉnh về giá bán, tuy không giảm giá "sốc” nhưng vẫn được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Việc các chủ đầu tư đua nhau giảm giá bán cũng không mấy thuyết phục được khách hàng, chúng tôi đã trực tiếp gặp gỡ một số khách hàng đang có nhu cầu mua, hầu hết họ vẫn quan tâm về chất lượng và tiến độ công trình khi chủ đầu tư giảm giá. Họ đắn đo, suy nghĩ liệu Chủ đầu tư có bớt xén vất liệu hay là mua vật liệu, thiết bị chất lượng kém để giảm giá thành căn hộ hay không, hay thu tiền khách hàng xong lại ì ạch chậm tiến độ, kiểu "đem con bỏ chợ".

Trước những lo lắng này của khách hàng, đại diện chủ đầu tư dự án Eurowindow MultiComplex tại đường Trần Duy Hưng, TP Hà Nội cho biết: Đây là một tòa nhà được thiết kế đẹp, hiện đại có vị trí đẹp thuận lợi, hạ tầng xã hội ổn định, môi trường dân trí cao rất gần trung tâm so với các khu chung cư khác.

Chủ đầu tư liên tục thi công, đẩy nhanh tiến độ và sẽ hoàn thành công trình, bàn giao sớm cho khách hàng cuối quý I/2013. Tòa nhà không chỉ là một tòa chung cư thông thường mà đó còn là tâm huyết của chúng tôi. Chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng căn hộ ưng ý, xứng đáng với đồng tiền mà khách hàng bỏ ra. Chính vì thế mà hiện nay đã có nhiều khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ của Eurowindow Multi Complex, trong đó hầu hết là khách hàng mua để ở.

Đây cũng là một tín hiệu vui cho thị trường cũng như các khách hàng đã mua căn hộ khi hiện nay vẫn còn nhiều công trình chậm trễ trong việc khởi công cũng như tiến độ bàn giao.

Tòa nhà Eurowindow MultiComplex mang vóc dáng của tòa chung cư cao cấp với toàn bộ mặt ngoài là hệ thống vách kính. Mặc dù thiết kế vách kính bao quanh tòa nhà đã không còn xa lạ nữa, nhưng vách kính của Eurowindow MultiComplex khác biệt so với các tòa nhà khác mà nếu chỉ nhìn không thôi thì không phải ai cũng nhận biết được điều đó.

Được biết, điểm khác biệt lớn nhất của tòa nhà này so với nhiều tòa chung cư khác đó chính là hệ vách kính rất độc đáo và hiện đại. Chi phí đầu tư cho hệ thống vách kính lên tới gần 200 tỷ đồng, trong khi với đa số dự án khác, chi phí cho vách kính với diện tích bề mặt tương đương chỉ dao động trong khoảng 20 – 30 tỷ đồng.

Chia sẻ về điều này, chủ đầu tư dự án cho biết: Do hệ thống vách kính chỉ đầu tư một lần nên chúng tôi muốn sử dụng vật liệu tốt nhằm đem lại giá trị sử dụng lâu dài. Chúng tôi sử dụng hộp kính với kính an toàn, kính cường lực được sản xuất từ các loại kính màu, kính phản quang, kính cản nhiệt - low e được cung cấp bởi tập đoàn kính Saint-Gobain Glass của CH Pháp và các hãng sản xuất kính hàng đầu thế giới. Hệ nhôm cũng phải là nhôm có kết cầu cách nhiệt, được thiết kế đủ độ lớn để chống rung, chịu được gió tốc độ cao, đặc biệt là khả năng chống ốn và cách nhiệt tốt. Sống tại căn hộ Eurowindow Multicomplex, mọi người sẽ không phải lo thấm nước mưa, tiếng gió rít hay không gian sống bị ồn bởi tiếng xe cộ bên ngoài đường phố.

Hơn nữa, chủ đầu tư còn trang bị 10 tháng máy Thyssenkrupp một trong những nhà sản xuất thang máy hàng đầu Thế giới được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Với hệ thống thang máy tốc độ cáo 3m/s được bố trí hợp lý giúp cho việc đi lại nhanh chóng, thuận tiện. Chủ đầu tư dự án này khẳng định: mọi người sẽ không phải lo lắng về việc trễ giờ làm việc hay các sự kiện quan trọng chỉ vì chờ thang máy nữa.

Với sự điều chỉnh về giá hợp lý so với trước đây, những chung cư cao cấp nằm ở trung tâm vẫn được khách hàng thật sự quan tâm. Và họ cũng biết rằng khi thị trường bất động sản sẽ phục hồi, giá sẽ tăng mạnh nhất là khu vực vực trung tâm, lúc đó chắc chắn sẽ khó có thể mua được một căn hộ đẹp với giá cả hợp lý. Đây đúng là thời điểm, là cơ hội tốt cho khách hàng mua nhà để ở.

V.P
theo Dân Việt

Từ khóa: