Sự kiện hot
12 năm trước

Có nên mua Suzuki UA 125?

Hãy cảm nhận ưu, nhược điểm của xe tay ga UA 125 mới được Suzuki tung ra thị trường để có những cân nhắc kỹ lưỡng khi rinh “nàng” về dinh.

Hãy cảm nhận ưu, nhược điểm của xe tay ga UA 125 mới được Suzuki tung ra thị trường để có những cân nhắc kỹ lưỡng khi rinh “nàng” về dinh.

Điểm qua trên thị trường, hiện có hàng chục mẫu xe ga khác nhau dành cho phái nữ như: Vespa, Pacy, Leed, Vission, Nozza, Cuxi, Atila, Amity, Candy, Mio… Trong đó, phân khúc xe ga tầm trung với mức giá trên dưới 30 triệu đồng vẫn được ưu chuộng và tiêu thụ mạnh nhất.

Giữa tháng 4 vừa qua, Suzuki đã trình làng UA 125. Vì hướng đến đối tượng khách hàng nữ, mẫu xe mới này có yên không quá cao, bằng phẳng, dễ ngồi (dài 1.860 mm, rộng 700 mm, cao 1.095 mm) giúp tôn dáng người điều khiển ở mức tối đa. Đặc biệt, cốp chứa đồ với dung tích 20,3 lít có thể để thoải mái 2 mũ bảo hiểm, cốp nhỏ 4 lít đằng trước có thể chứa những vật dụng nhỏ. Chưa kể, xe còn  được trang bị thêm đèn sáng tự động trong hộc đồ, giúp người dùng quan sát tốt nhất kể cả khi trời tối.

Cụm đồng hồ của UA 125 là một điểm cộng khi so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc bởi được thiết kế thể hiện đầy đủ thông số kiểm soát. Xe sử dụng vỏ (lốp) không ruột với hệ thống phanh đĩa bánh trước và phanh đùm (tang trống) bánh sau. Bình xăng lớn 4,6 lít tiện lợi cho những chuyến đi xa, động cơ 4 thì, 125 phân khối với hệ thống làm mát bằng gió - cho công suất 9,25 mã lực và sử dụng dây đai truyền động. Động cơ phun xăng điện tử FI giúp UA 125 tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa.

Mức giá khoảng 31 triệu đồng của UA 125 cũng được coi là dễ thở, vừa tầm với người sử dụng. Nếu mua UA125T, khách hàng được hưởng dịch vụ hậu mãi ở tất cả các đại lý trên toàn quốc với chiến dịch “Thay đổi và thách thức” của Việt Nam Suzuki.

Song, có một thực tế là sau thành công vang dội của Suzuki Viva, thương hiệu Suzuki  có vẻ “trầm” hơn so với Honda hay Yamaha. Nhưng với những ai từng trải nghiệm Suzuki chắc hẳn có đánh giá chính xác nhất về độ bền và khả năng vận hành của hãng xe này. Tuy nhiên, không thể không nhắc đến điểm trừ của Suzuki: do hầu hết là linh kiện nhập nên nếu xe bị hỏng hóc cần thay đồ, người tiêu dùng chỉ có thể vào đại lý chính hãng vì chúng không có mặt phổ thông trên thị trường, có giá khá “mắc”.

Minh Tùng
Theo DatViet

Từ khóa: