Sự kiện hot
12 năm trước

Cổ phiếu bất động sản, chứng khoán ồ ạt tăng điểm

Nhóm cổ phiếu bất động sản và chứng khoán làm tốt nhiệm vụ dẫn dắt khi kéo theo sự bật dậy của phần lớn các cổ phiếu sau thời gian dài giảm điểm trong tháng qua. VN-Index chấm dứt chuỗi 7 ngày giảm liên tiếp. Giao dịch khớp lệnh tăng mạnh trên 2 sàn

Nhóm cổ phiếu bất động sản và chứng khoán làm tốt nhiệm vụ dẫn dắt khi kéo theo sự bật dậy của phần lớn các cổ phiếu sau thời gian dài giảm điểm trong tháng qua. VN-Index chấm dứt chuỗi 7 ngày giảm liên tiếp. Giao dịch khớp lệnh tăng mạnh trên 2 sàn

Giao dịch đầu phiên khá khởi sắc, cả 2 chỉ số đều tăng điểm nhờ nỗ lực của các cổ phiếu blue-chips dẫn dắt như SSI, VND, KLS, BVS…. Giữa phiên là khoảng thời gian lực bán ra rất mạnh đã phần nào lấn át lực cầu đã kéo lùi đà tăng của thị trường. Tuy nhiên, khi bước vào thời điểm gần phiên ATC cũng là lúc các cổ phiếu lại đồng lòng “khởi nghĩa”. Các cổ phiếu trên HSX kết thúc phiên hầu hết ở mức giá cao nhất trong phiên thể hiện lực cầu dứt khoát và mạnh mẽ, đặc biệt nhóm blue-chips và nhóm bất động sản có diễn biến rất tốt cũng là động lực chính cho đà tăng của chỉ số VN-Index phiên hôm nay. Sàn HNX cuối phiên cũng tăng mạnh nhờ hàng loạt mã dẫn dắt tăng giá trong đó như thường lệ là nhóm chứng khoán như VND, KLS đều đã kịch trần. Giao dịch khớp lệnh cũng được cải thiện đáng kể trên cả 2 sàn.

VN-Index bật tăng lên mốc 390 sau 7 phiên giảm liên tiếp. Chỉ số lấy lại 3,02 điểm (0,78%) lên mức 390,89 điểm. KLGD đạt 33,2 triệu đơn vị tương đương 711 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận tiếp tục đứng ở mức cao khi đóng góp tới 7,2 triệu đơn vị trong đó kể tới 2 triệu MSN mức giá sàn tương đương 236 tỷ đồng và 1,1 triệu KAC. Tuy vậy, khối lượng giao dịch khớp lệnh thỏa thuận cho thấy sự cải thiện đang kể khi tăng tới 20% so với vài phiên gần đây.

Toàn sàn ghi nhận số mã tăng gấp đôi số mã giảm với 159 mã tăng/72 mã giảm và 74 mã đứng giá trong đó có 55 mã kịch trần và 30 mã giảm sàn. Các cổ phiếu blue-chips như: SSI, BVH, VIC, VPL, BVH, PVF, FPT, DPM, HPG.. đều tăng mạnh trở lại. Đáng chú ý là nhóm cổ phiếu bất động sản đồng loạt tăng trần sau nhiều phiên liên tiếp giảm điểm khá mạnh như: HAG, ITA, LCG, PVL, IJC, ITC, NVT, HQC và trên sàn HNX là SCR, STL, API, IDJ…

STB dẫn đầu giao dịch với 1,6 triệu đơn vị. STB kết thúc ở mức giá cao nhất trong phiên tại 14.300 đồng, tăng 400 đồng. Hôm nay cũng là ngày đầu tiên theo thông báo mua cổ phiếu quỹ của STB. Lượng dư mua ở mức trên giá tham chiếu của STB là rất lớn.

HAG đứng thứ 2 về KLGD trên HSX với 1,4 triệu đơn vị, tăng gấp đôi phiên trước. HAG tăng kịch trần và cũng là phiên tăng điểm trở lại đầu tiên sau khi giảm tới hơn 30% trong nửa tháng qua.

Sàn HNX càng về cuối phiên càng khởi sắc và chỉ số đóng của ở mức gần cao nhất trong phiên tại 64,14 điểm, tăng 1,08 điểm (1,71%) với KLGD đạt 33,2 triệu đơn vị tương đương 323 tỷ đồng. Phiên này, giao dịch thỏa thuận chỉ có 3,7 triệu đơn vị (11% tổng KLGD) trong đó cao nhất là 1,6 triệu cổ phiếu ACB ở mức giá tham chiếu. Giao dịch khớp lệnh tăng mạnh tới 30%.

Số mã tăng điểm áp đảo hoàn toàn số mã giảm với 179 mã tăng/66 mã giảm và 148 mã đứng giá trong đó cơ tới 74 mã tăng trần và chỉ có 30 mã giảm sàn.. Nhóm cổ phiếu chứng khoán tăng trần đồng loạt và như thường lệ là tâm điểm cho mỗi đợt bật dậy của thị trường như: VND, SHS, CTS, AVS, ORS, APS, PHS, KLS…VND và KLS cũng tiếp tục dẫn dầu giao dịch với 4,4 và 3,8 triệu đơn vị

Phiên hôm nay cũng chứng kiến lượng mua vào mạnh của khối ngoại tại các mã như VCB, FPT, VIC, HAG, HPG, IJC. Đây là một phần tác động tới đà tăng của các cổ phiếu cũng như chỉ số VN-Index, đặc biệt trường hợp của VIC khi cổ phiếu này đã thông qua phương án sáp nhập và nhiều khả năng đứng thứ 3 về mức vốn hóa trên thị trường. VIC nhiều khả năng sẽ được quỹ ETFs tiếp sức thời gian tới.

Quân Lê 
Theo STOX

Từ khóa: