Sự kiện hot
12 năm trước

Cổ phiếu bất động sản tăng trần hàng loạt

Mức tăng 7,5 điểm sáng nay đưa Vn-Index lên ngưỡng cao nhất trong hơn 3 tháng qua, 418,41 điểm. Cổ phiếu ngân hàng trở thành tâm điểm chú ý với thanh khoản vượt trội trong khi nhóm bất động sản tăng trần hàng loạt.

Mức tăng 7,5 điểm sáng nay đưa Vn-Index lên ngưỡng cao nhất trong hơn 3 tháng qua, 418,41 điểm. Cổ phiếu ngân hàng trở thành tâm điểm chú ý với thanh khoản vượt trội trong khi nhóm bất động sản tăng trần hàng loạt.

Cổ phiếu ngân hàng EIB, MBB, STB chuyển nhượng khá trên sàn TP HCM sáng nay. 3 mã này được gom mạnh ngay đầu ngày nên giao dịch đợt 2 mới một nửa thời gian nhưng đều đã sang tay trên 1 triệu cổ phiếu và không khí mua bán tiếp tục sôi động tới cuối phiên. Thanh khoản của MBB nâng lên 3,63 triệu và là mức cao nhất tại HOSE sáng nay. EIB, SSI đạt lượng chuyển nhượng xấp xỉ nhau (trên 2 triệu cổ phiếu).

Cuộc chiến tại Sacombank chưa có hồi kết và diễn biến giá cổ phiếu của STB, EIB hôm nay hoàn toàn trái ngược. EIB tăng 0,4 điểm trong khi STB chốt tại giá tham chiếu.

Tại sàn Hà Nội, HBB trở thành tâm điểm khi lực mua lớn xuất hiện từ đầu phiên, đẩy thanh khoản mã này tăng vọt, lên trên 12 triệu. Nếu bên bán chịu hạ xuống các mức thấp hơn như yêu cầu của người mua, giao dịch của mã này sẽ không dừng lại ở triệu cổ phiếu. Chỉ tính riêng dư mua giá sàn của HBB cũng đã có trên 1,5 triệu.

13 cổ phiếu thanh khoản cao nhất HNX sáng nay, ngoài HBB còn có cổ phiếu ngân hàng SHB (chuyển nhượng 2,93 triệu), 4 cổ phiếu chứng khoán BVS, KLS, VND, WSS.

Vn-Index tăng mạnh lên trên 418,41 điểm. Ảnh: B.H.

Nhóm cổ phiếu bất động sản tuy không ghi nhận lượng giao dịch vượt trội nhưng tăng điểm hàng loạt. Lực mua giá cao đẩy HAG, KBC, ITA, ITC, NTL, PTL, VPH, VRC lên kịch trần. Tuy nhiên, do cầu át cung nên nhóm này chưa tạo sự đột phá về thanh khoản. Tới cuối ngày, LHG, PPI, VNI cũng lội ngược dòng, chạm tới mức cao nhất của phiên, chứ không còn giảm sàn.

Vn-Index mở cửa trong sắc đỏ nhưng nhanh chóng đảo chiều ở đợt khớp lệnh liên tục và giữ vững thế tăng cho tới cuối ngày, trước lực mua lớn ở một loạt chứng khoán. Nhóm VN30 chỉ có 2 cổ phiếu mất điểm (PNJ, PVD), 24 mã tăng và 9 cổ phiếu tăng kịch trần.

Chỉ số sàn TP HCM tăng tới 7,5 điểm, chốt ở 418,41 điểm - cao nhất kể từ đầu tháng 11 năm ngoái đến nay. VN30 tiến mạnh hơn, đến 8,7 điểm, kết thúc tại 470,97 điểm.

Giao dịch toàn sàn TP HCM đạt 54,89 triệu chứng khoán, trị giá 739,57 tỷ đồng. Thanh khoản tại HNX ở mức 557,62 tỷ đồng, ứng với 70,42 triệu chứng khoán. HNX-Index khép lại với mức tăng chung cuộc 1,81 điểm, tăng 65,7 điểm.

UPCoM-Index buổi sáng đạt 34,7 điểm, tăng 0,31 điểm, ghi nhận 5,38 triệu cổ phiếu trao tay, tương ứng 265,46 tỷ đồng.

Bạch Hường
Theo VnExpress

Từ khóa: