Sự kiện hot
12 năm trước

Cổ phiếu chứng khoán đắt khách

5 trong 12 cổ phiếu chuyển nhượng cao nhất sàn Hà Nội sáng nay thuộc ngành chứng khoán. Nhà đầu tư giao dịch thận trọng hơn, nhưng cổ phiếu chứng khoán vẫn là điểm đến chủ yếu của dòng tiền.

5 trong 12 cổ phiếu chuyển nhượng cao nhất sàn Hà Nội sáng nay thuộc ngành chứng khoán. Nhà đầu tư giao dịch thận trọng hơn, nhưng cổ phiếu chứng khoán vẫn là điểm đến chủ yếu của dòng tiền.

Không quyết liệt mua vào như buổi sáng các phiên trước, nhà đầu tư sáng nay giải ngân thận trọng, chọn lọc hơn. Sàn TP HCM vào lúc nghỉ giữa phiên chưa đạt tới mốc 1.000 tỷ đồng, mới dừng lại ở 618,8 tỷ đồng, tương đương 40,87 triệu chứng khoán. Sàn Hà Nội vào 11h30 cũng mới có 505,62 tỷ đồng, ứng với 54 triệu chứng khoán.

Giao dịch tăng chậm chứ không lên ào ạt như trước. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu chứng khoán vẫn cho thấy sức hút bền bỉ. Vượt mặt cổ phiếu "vua", VND chuyển nhượng nhiều nhất sàn Hà Nội, đạt 9,6 triệu. KLS sang tay trên 3 triệu. APS, SHS, WSS cùng ghi nhận lượng giao dịch hơn 2 triệu. Trong nhóm này, APS, WSS, VND tăng trần, cầu lấn át cung, cùng bứt phá trong bối cảnh số mã giảm giá áp đảo HNX.

Hai sàn tăng điểm nhẹ trong phiên sáng 19/3, giao dịch chậm lại. Ảnh: B.H

HBB vẫn thuộc nhóm thanh khoản cao trên HNX, song giao dịch hạ nhiệt so với trước. Không còn chuyển nhượng hàng chục triệu, HBB sáng nay trao tay chưa đến 5 triệu cổ phiếu. SHB 2 phiên liền đều chuyển nhượng trên 5 triệu cổ phiếu, nhưng sáng nay, mã này mới ghi nhận 1,37 triệu.

Trên HOSE, cổ phiếu SBS giao dịch mạnh nhất với mức sang tay 2,93 triệu và hầu như không có dư bán trong suốt buổi sáng, ngược lại, dư mua giá trần (5.400 đồng) trên 680.000. SSI cũng là mã kích thích dòng tiền giải ngân và là một trong 6 mã chuyển nhượng trên 1 triệu cổ phiếu trong buổi sáng.

Vn-Index khá chật vật mới bật qua mốc tham chiếu và giữ vững mức tăng nhẹ cho đến cuối buổi sáng. Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn phục hồi vào gần cuối đợt khớp lệnh liên tục I là động lực chính giúp chỉ số sàn TP HCM tăng 1,64 điểm, tạm dừng 440,16 điểm.

Trong đó, MSN tăng 4 điểm, VCB nổi trội trong nhóm cổ phiếu ngân hàng khi tăng hết biên độ, chứ không nhích nhẹ như CTG, EIB,, MBB. Ngược lại, BVH quay đầu giảm sàn.

HNX-Index kết thúc buổi sáng tăng nhẹ 0,58 điểm, tạm dừng ở 73,34 điểm.

Bạch Hường
Theo VnExpress

Từ khóa: