Sự kiện hot
7 năm trước

Cổ phiếu dầu khí tăng vọt, ROS tiếp tục bị bán tháo khiến VN-Index mất điểm

ROS giảm 13% chỉ trong 2 phiên. KLF sáng nay cũng giảm sàn. Trong khi đó các cổ phiếu dầu khí như PVX, PVC, PVS, PVD đồng loạt tăng giá. VN-Index giảm nhưng HNX-Index tăng.

Phiên giao dịch sáng 26/9, VN-Index tiếp tục đi xuống do ảnh hưởng từ các cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là ROS.

Hôm qua, ROS đã giảm 6,5% xuống sát giá sàn và sang phiên hôm nay tiếp tục giảm mạnh, đã có lúc dư bán giá sàn, hiện giao dịch ở 112.500 đồng/cổ phiếu. Các cổ phiếu có liên quan đến ROS như FLC, FIT cũng đều giảm giá.

Giao dịch mạnh nhất sáng nay không phải FLC, mà là cổ phiếu PVD. Khối lượng khớp lệnh tại PVD hiện đạt hơn 5 triệu đơn vị, cổ phiếu lên sát giá trần.

STB tiếp tục tăng 2% sau khi lên sát giá trần hôm qua, nhờ thông tin Chủ tịch Dương Công Minh muốn mua 18 triệu cổ phiếu.

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 0,24% lên 107,59 điểm. Các mã dầu khí như PVS, PVX, PVC tiếp tục tăng mạnh trong khi KLF, ACM, KSK giảm sàn. Mới đây, Tổng giám đốc ACM đã gửi đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu, nhưng sau đó đính chính chuyển sang bán 2 triệu cổ phiếu. ACM hôm qua tăng trần, giao dịch đột biến 3,4 triệu cổ phiếu nhưng hôm nay đã giảm sàn.

Chứng khoán châu Á sáng nay giảm nhẹ, Nikkei 225 giảm 0,1% và Shanghai Composite giảm 0,05%.

Gia Linh

Theo KTTD,vietnambiz

Từ khóa: