Sự kiện hot
12 năm trước

Cổ phiếu ngân hàng được gom mạnh, VN-Index tăng trở lại

Trước sức mua mạnh mẽ của nhà đầu tư, tập trung vào nhóm blue-chips ngân hàng, VN-Index đã bứt khỏi xu thế giằng co đầu phiên và tăng mạnh vào cuối phiên. Chốt giao dịch, chỉ số này tăng gần 6 điểm để tiến sát mốc 445 điểm.

Trước sức mua mạnh mẽ của nhà đầu tư, tập trung vào nhóm blue-chips ngân hàng, VN-Index đã bứt khỏi xu thế giằng co đầu phiên và tăng mạnh vào cuối phiên. Chốt giao dịch, chỉ số này tăng gần 6 điểm để tiến sát mốc 445 điểm.

Điểm qua tin chứng khoán thế giới, việc FED (Cục dự trữ Liên bang Mỹ) tuyên bố chưa tung ra gói kích thích kinh tế mới tiếp tục là nguyên nhân khiến các sàn chứng khoán chao đảo. Thêm vào đó, tình hình bán trái phiếu không khả quan của các nước Châu Âu, điển hình là Tây Ban Nha và Italia càng làm chứng khoán thế giới tiếp đà giảm. Rạng sáng nay, 11/12 chỉ số chứng khoán lớn nhất đồng loạt “cắm đầu” giảm mạnh. Dow Jones giảm một mạch hơn 124 điểm và gần như chắc chắn sẽ không trụ được ngưỡng 13.000 điểm trong phiên ngày mai. Nasdaq có phiên giảm mạnh nhất trong năm 2012 với mức -1.46%.

Tại sàn HOSE, nhà đầu tư khởi đầu cực kì thận trọng trong những phút đầu giao dịch. Dường như tình hình ảm đạm của chứng khoán thế giới và đà giảm của VN-Index trong phiên hôm qua đã tác động không nhỏ vào tâm lý nhà đầu tư. VN-Index giảm gần 1 điểm sau đợt khớp lệnh mở cửa. Tính đến 10h sáng, mới chỉ có 185 tỉ đồng được khớp lệnh. Tứ trụ của sàn HOSE là BVH, VIC, VNM, MSN không mã nào tăng điểm trong khoảng đầu phiên.

Tuy nhiên, vào nửa cuối đợt khớp lệnh liên tục, bất ngờ xuất hiện dòng tiền lớn đổ vào các mã đầu cơ như: ngân hàng, tài chính, chứng khoán… Thị trường nhanh chóng bứt khỏi xu thế giằng co và tăng mạnh. Các mã thuộc họ ngân hàng như MBB, EIB, STB, VCB… đồng loạt bật xanh. Các blue-chips khác như REE, NNC, PVF… cũng theo xu hướng mà tăng nhẹ.

Sang phiên chiều, VN-Index tiếp đà tăng với thanh khoản được cải thiện đáng kể. Trong “tứ trụ” có BVH và MSN tăng mạnh 1.000 đ/CP. VNM và VIC giao dịch quanh mốc tham chiếu. Chốt giao dịch, chỉ số chứng khoán sàn HOSE bật xanh 5.16 điểm lên mốc 449.93 điểm. Thanh khoản toàn sàn đạt 61.5 triệu đơn vị, tương đương với 909 tỉ đồng. Trong đó, có đến 80% giao dịch diễn ra vào nửa cuối phiên. SAM đứng đầu top giao dịch với gần 3 triệu cổ phiếu sang tay. SBS, IJC, REE, MBB cùng có trên 2 triệu đơn vị khớp lệnh.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 1.57 điểm lên mức 74.82 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 80.3 triệu đơn vị tương đương 783 tỉ đồng. Hầu hết các blue-chips trên sàn Hà Nội đều bật xanh trong phiên này. Cụ thể như AAA (tăng 9.00đ/CP), ACB (4.00đ/CP), KLS (tăng trần 8.00đ/CP)… KLS sau khi đã khớp gần 7 triệu đơn vị ở giá trần, vẫn còn dư mua trần trên 10 triệu đơn vị.

Theo HNMO


Từ khóa: