Sự kiện hot
12 năm trước

Cổ phiếu tăng trần đồng loạt, HNX-Index vượt mốc 70 điểm

Trong khi VND, KLS, OGC dư mua trần hàng triệu cổ phiếu thì PVL dư bán sàn hơn 1,6 triệu cp. Hôm nay là ngày DCL bị ngưng giao dịch.

 Trong khi VND, KLS, OGC dư mua trần hàng triệu cổ phiếu thì PVL dư bán sàn hơn 1,6 triệu cp. Hôm nay là ngày DCL bị ngưng giao dịch.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, lực mua ồ ạt tăng ngay từ đầu phiên khiến VN-Index mở cửa tăng 4,82 điểm lên 426,89 điểm (+1,14%). KLGD đợt 1 tăng vọt lên hơn 3,2 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 42,5 tỷ đồng, gấp 3 cùng thời điểm các phiên tuần trước.

Sang đợt 2, VN-Index tiếp tục đà tăng mạnh. Tại thời điểm 8h50 chỉ số này đang tăng hơn 6 điểm lên 428 điểm.

OGC là mã có dư mua trần lớn nhất sàn hiện nay, đầu giờ mã này có hơn 2 triệu dư mua trần (cả lệnh ATO), ở thời điểm hiện tại OGC đang có dư mua trần hơn 1,6 triệu cổ phiếu giá 12.700 đồng/cp.

HoSe lúc này hiện có 123 mã tăng giá trong đó có 21 mã tăng trần. Các mã được tranh mua là IJC, HQC (đều đã khớp lệnh hơn 700 nghìn cp), HSG, NVT…

BVH tăng trần và MSN tăng 3.000 đồng/cp cũng góp phần kéo VN-Index tăng vọt.

Hôm nay là ngày cổ phiếu DCL của Dược Cửu Long chính thức bị ngưng giao dịch do chậm công bố thông tin BCTC.

Các bluechips như FPT, SJS, VIC tăng nhẹ, trong khi STB giảm 100 đồng.

Bên sàn Hà Nội, tại thời điểm 9h, KLGD đạt 16 triệu cổ phiếu, gấp đôi sàn HoSE cùng thời điểm. Sàn Hà Nội đang rất sôi động với 50 mã tăng trần, HNX-Index tăng hơn 1 điểm lên 70,95 điểm.

Lúc này VND đang có dư mua trần nhiều nhất sàn với hơn 2,3 triệu cp, tiếp theo là KLS dư mua trần 1,6 triệu cp, các cổ phiếu chứng khoán khác như AVS, BVS, ORS, WSS…đều tăng trần.

PVX đã có lúc chạm giá trần tuy nhiên bị bán ra gần 1,7 triệu đơn vị, hiện chỉ tăng nhẹ 4 đồng/cp.

Trong khi sàn Hà Nội có tới hơn 140 mã tăng giá thì PVL lại có dư bán sàn hơn 1,4 triệu cổ phiếu. PVL giảm mạnh sau thông tin công bố bất thường công ty sẽ giảm 35% giá căn hộ Petro Vietnam Landmark, chấp nhận lỗ từ hoạt động này khoảng 70 tỷ đồng. Nếu không thu xếp được dòng tài chính PVL sẽ không đủ khả năng thanh toán khoản vay 100 tỷ cho Ngân hàng Liên Việt đúng hạn.

Phương Mai
Theo TTVN

Từ khóa: