Sự kiện hot
13 năm trước

Cố ý triệt hạ đối thủ, Samson bị treo giò 5 trận

Với hành vi cố tình “xâm hại đối thủ” trong trận gặp V. Ninh Bình, Samson phải chịu án treo giò 5 trận và phạt 30 triệu đồng.

Với hành vi cố tình “xâm hại đối thủ” trong trận gặp V. Ninh Bình, Samson phải chịu án treo giò 5 trận và phạt 30 triệu đồng.

Trong trận đấu trên sân Cao Lãnh (17/4), do bị hậu vệ của V. Ninh Bình là Châu Phong Hòa kèm chặt, tiền đạo Samson Kayode nhiều lần không giữ được bình tĩnh và có một số tình huống va chạm ngay từ những phút đầu tiên.
Phút 30, trong tình huống tấn công gần cột cờ góc bên phải (hướng tấn công của CS Đồng Tháp), giữa Samson Kayode và Châu Phong Hòa lại có va chạm. Tiền đạo người Nigeria đã đạp thẳng vào hậu vệ đội khách, khi cầu thủ của V. Ninh Bình đã bị ngã buộc trọng tài Võ Minh Trí phải rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Không dừng lại, sau khi nhận thẻ đỏ Samson Kayode còn tiếp tục quay lại tấn công Châu Phong Hòa.

Sau khi thu thập đầy đủ băng ghi hình, cùng báo cáo của giám sát. Sáng nay (21/4), Ban kỷ luật VFF đã tiến hành xem xét chứng cứ liên quan đến hành vi không đẹp mắt của Samson đối với Châu Phong Hòa. Ban kỷ luật kết luận, tiền đạo của CS Đồng Tháp đã có hành vi thiếu văn hóa và cố tình xâm hại đến thân thể đối thủ.

Các thành viên Ban kỷ luật ra quyết định cấm thi đấu đối với Samson Kayode 5 trận đấu liên tiếp (tính từ vòng 12 giải V-League), ngoài ra chân sút đang khoác áo CS Đồng Tháp còn phải nộp phạt 30 triệu đồng. Samson Kayode và CLB CS Đồng Tháp có quyền làm đơn khiếu nại trong 3 ngày, kể từ khi quyết định kỷ luật được ký.

Giải thích về bản án phạt vừa được đưa ra với Samson Kayode, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: “Các thành viên Ban kỷ luật đã xem xét rất kỹ băng ghi hình và báo cáo của giám sát gửi về. Hành vi tấn công của Samson Kayode đối với hậu vệ Châu Phong Hòa (V. Ninh Bình) là rất rõ ràng, bản án treo giò 5 trận mà Ban kỷ luật đưa ra đúng với mức độ vi phạm của cầu thủ này…”.

Samson Kayode nhận án treo giò 5 trận, đó sẽ là tổn thất khó bù đắp và đe dọa trực tiếp đến tham vọng cạnh tranh của CS Đồng Tháp ở V-League 2011. Qua 11 vòng đấu, hiện CS Đồng Tháp đang tạm nắm giữ vị trí Á quân trên BXH với 21 điểm, riêng tiền đạo Samson Kayode dẫn đầu danh sách “dội bom” với tổng số 10 bàn thắng và là miếng ghép không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Phạm Công Lộc.

Cùng với bản án kỷ luật dành cho Samson Kayode, Ban kỷ luật VFF cũng có văn bản nhắc nhở tiền vệ Hoàng Danh Ngọc (V. Ninh Bình) sớm bồi hoàn lại khoản phí đào tạo 2,4 tỷ đồng cho đội bóng cũ M. Nam Định.

Từ khóa: