Sự kiện hot
11 năm trước

Coca-Cola đầu tư mở nhà máy đầu tiên ở Myanmar

Sau hơn 60 năm, Tập đoàn Coca-Cola đã mở nhà máy đầu tiên tại Myanmar với cam kết sẽ đầu tư 200 triệu USD và tạo ra hàng nghìn việc làm mới.

Sau hơn 60 năm, Tập đoàn Coca-Cola đã mở nhà máy đầu tiên tại Myanmar với cam kết sẽ đầu tư 200 triệu USD và tạo ra hàng nghìn việc làm mới.


Ảnh minh họa. Nguồn: thetimes.co.uk

Quyết định này đã đưa Coca-Cola trở thành một trong những công ty Mỹ đầu tiên được cấp phép đầu tư vào Myanmar theo luật đầu tư mới.

Tại buổi lễ khánh thành nhà máy diễn ra vào ngày 4/6 tại ngoại ô Yangon, Coca-Cola tuyên bố sẽ đầu tư 200 triệu USD trong năm năm tới, trực tiếp tạo ra 2.500 việc làm mới và hơn 20.000 việc làm trên toàn chuỗi cung ứng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch Muhtar Kent cho biết Coca-Cola rất vui mừng khi được trở lại hoạt động tại thị trường Myanmar sau hơn 60 năm vắng bóng.

Coca-Cola hiện là hãng sản xuất đồ uống lớn nhất thế giới và là một trong những tập đoàn đầu tiên của Mỹ đổ vốn đầu tư vào Myanmar sau khi Washington quyết định dỡ bỏ cấm vận đối với nước này.

Trước đó sáu thập kỷ, hãng sản xuất đồ uống lớn nhất thế giới từng có một nhà máy sản xuất tại Myanmar nhưng đã buộc phải đóng cửa theo các lệnh trừng phạt được áp dụng đối với quốc gia Đông Nam Á này vào những năm 80 của thế kỷ trước.

Bên cạnh Coca-cola, hiện cũng có nhiều công ty đa quốc gia đang hướng tới Myanmar như một thị trường tiềm năng, trong đó không thể không nhắc đến công ty đối thủ truyền kiếp Pepsi.

Dự kiến, quyết định mở nhà máy tại Yangun của Coca-cola sẽ đưa Myanmar trở thành đấu trường mới nhất trong cuộc chiến khốc liệt giữa hai gã khổng lồ nước ngọt hàng đầu thế giới.

theo TTXVN

Từ khóa: