Sự kiện hot
13 năm trước

Côn đồ từ Hải Phòng lên Hà Nội đòi nợ thuê

Được thuê đi đòi nợ, các đối tượng đã từ Hải Phòng lên Hà Nội dùng vũ lực để ép nạn nhân trả tiền.

Được thuê đi đòi nợ, các đối tượng đã từ Hải Phòng lên Hà Nội dùng vũ lực để ép nạn nhân trả tiền.

Ngày 29/7, Phòng cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC45) Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa bắt quả tang một nhóm đối tượng người Hải Phòng vì có hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo đó hai đối tượng bị bắt giữ là Trương Văn Định - tức Định “ngộ” (SN 1973) và Nguyễn Văn Viển (SN 1972) cùng quê ở Hải Phòng.

Hai đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Theo thông tin ban đầu, sau khi nhận “hợp đồng” đòi nợ thuê, ngày 28/7, Định rủ Viển và 4 đối tượng khác kéo nhau lên nhà chị Trần Thị H. ở phố Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Khi đến nơi, Định, Viển đã ép chị H. đưa 100 triệu đồng thì bị bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận Công ty của chị H. ký hợp đồng bốc dỡ đất đá tại mỏ than Hà Tu (Quảng Ninh) với một Công ty tư nhân ở Hải Phòng do ông Phạm Văn Bấc làm Giám đốc. Tuy nhiên đến thời điểm thực hiện hợp đồng, Công ty của ông Bấc không thực hiện đúng theo các giao kèo đã ký và đòi hủy hợp đồng, nên Công ty của chị H. không hoàn lại 85 triệu đồng tiền đặt cọc. Ông Bấc không đồng ý nên thuê Trương Văn Định tìm chị H. để đòi lại số tiền đặt cọc và 135 triệu đồng tiền phạt.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Quang Tùng – Phan Mạnh
Theo VTC News

Từ khóa: