Sự kiện hot
7 năm trước

Con đường quan lộ của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Theo kết luận của UBKT Trung ương, vi phạm của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh là nghiêm trọng, đến mức phải thi hành kỷ luật.

Diễn biến con đường quan lộ của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh - Ảnh Tuổi trẻ

Từ ngày 13 đến 16/9, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 17. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.

Tại kỳ họp này, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung chính sau:

Đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng có các vi phạm, khuyết điểm sau:

Ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Đà Nẵng

- Với cương vị là người đứng đầu Thành ủy, đồng chí chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.

- Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. Những việc làm của đồng chí đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy.

- Kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm.

- Thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 02 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.

Ảnh Tuổi trẻ.

 

 Ủy ban Kiển tra TƯ công bố sai phạm của Bí thư, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Theo VTV.vn

*** Tổng hợp nguồn Tuổi trẻ; VTV

 

Chí Kiên (Tổng hợp)
Theo Pháp Luật Plus

Từ khóa: