Sự kiện hot
6 năm trước

Con trai bị tố được 'bổ nhiệm thần tốc', Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nói: 'Tôi đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra'

Nói về việc con trai mình bị tố được 'bổ nhiệm thần tốc', Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nói: "Tôi đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra. Văn bản kết luận cũng đã có".

Ông Nguyễn Đức Thiện. Ảnh: Dân trí

Thời gian gần đây đã xuất hiện thông tin ông Nguyễn Đức Thiện (SN 1988, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ đối ngoại trực thuộc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị), con trai Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đương nhiệm liên tục được bổ nhiệm vào các chức vụ cao hơn trong thời gian ngắn.

Đáng chú ý là ông Thiện cũng bị cho là được bổ nhiệm khi chưa đạt một số tiêu chuẩn theo quy định Nhà nước.

Ngày 9/3, trao đổi chúng tôi về thông tin "bổ nhiệm thần tốc", ông Nguyễn Đức Thiện cho biết "tất cả thông tin này mang tính chất về công tác tổ chức nên cơ quan tổ chức họ sẽ trả lời".

"Bản thân tôi không đưa ra nhận định, nhận xét hay quan điểm gì được. Vì suy cho cùng, tôi chỉ là đối tượng, còn chủ thể là công tác tổ chức", ông Thiện cho hay.

Ông Thiện cũng cho biết về thông tin "bổ nhiệm thần tốc", Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị đã có báo cáo.

"Về quan điểm cá nhân, ở vị trí nào thì tôi cũng luôn cống hiến. Vì vậy, tôi không có quá nhiều suy nghĩ, cũng như bàn đến vấn đề cụ thể này", ông Nguyễn Đức Thiện nói.

Cùng ngày, khi trao đổi với chúng tôi về thông tin con trai mình được "bổ nhiệm thần tốc", ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nói đã biết thông tin.

"Trước đây đã có thông tin và tôi đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra, kết luận. Văn bản kết luận cũng đã có", ông Chính cho biết.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng nói rằng sơ bộ văn bản kết luận là "đủ tiêu chuẩn, phù hợp".

"Báo chí có nêu lại và theo tôi được biết thì các cơ quan chức năng đang làm việc. Tôi trả lời thì dư luận sẽ nói không khách quan vì "cha nói về con", ông Chính nói.

Di Linh

Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: