Sự kiện hot
7 năm trước

Công ty bảo hiểm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc chuẩn bị IPO tại Hong Kong

ZhongAn Online P&C Insurance là công ty bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc đang chuẩn bị cho thương vụ IPO tại Hong Kong, dự kiến huy động số tiền lên đến 1,5 tỷ USD.

ZhongAn Online P&C có trụ sở tại Thượng Hải, trong đợt IPO này công ty sẽ chào bán 199,3 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) với giá từ 53,7 HKD đến 59,7 HKD/cổ phiếu, Bloomberg cho hay. Ngân hàng SoftBank của Nhật Bản đã đồng ý mua 71,9 triệu cổ phần, trị giá 550 triệu USD.

Công ty bảo hiểm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc chuẩn bị IPO tại Hong Kong

ZhongAn đang theo đuổi một công ty công nghệ tài chính (fintech) lớn đầu tiên để niêm yết ở sàn Hong Kong khi chỉ số Hang Seng đang dần phục hồi, tháng 8 vừa qua đã đạt đỉnh cao nhất trong hơn 2 năm trở lại đây. Bất cứ thỏa thuận nào cũng sẽ thêm vào con số 9,3 tỷ USD trong những vụ IPO ở Hong Kong năm nay, từ số liệu Bloomberg cho thấy.

Công ty dự tính sẽ dùng số tiền từ IPO để củng cố tiềm lực tài chính nhằm thúc đẩy tăng trưởng hoạt động kinh doanh. ZhongAn dự tính chào bán vào ngày 21/9 và bắt đầu giao dịch vào 28/9. JPMorgan Chase & Co., Credit Suisse Group AG, UBS Group AG, và CMB International Securities Ltd là những nhà bảo lãnh phát hành cho Công ty.

Ant Financial, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến được hậu thuẫn bởi tỷ phú Trung Quốc Jack Ma, là cổ đông lớn nhất của ZhongAn với 16% cổ phần, theo một bản cáo bạch công bố tại Hồng Kông. Bên cạnh đó còn có Tập đoàn Ping An Insurance Group và công ty internet Trung Quốc Tencent Holding, mỗi bên giữ 12% của ZhongAn, theo hồ sơ này cho thấy.

ZhongAn đã huy động 5,8 tỷ nhân dân tệ (886 triệu USD) từ nhóm các nhà đầu tư gồm Morgan Stanley và China International Capital trong đợt huy động vốn năm 2015. Việc bán cổ phần đã định giá công ty ở mức 49,6 tỷ nhân dân tệ (7,58 tỷ USD), ZhongAn cho biết.

Thành Nguyên/Bloomberg
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: