Sự kiện hot
11 năm trước

Cristiano và Messi: Trận đấu của những người khổng lồ

Cristiano Ronaldo đã ghi 3 bàn thắng vào lưới Getafe trong vòng 10 phút đồng hồ, và một lần nữa cho người ta cảm giác rằng, anh có thể làm bất cứ điều gì.

Cristiano Ronaldo đã ghi 3 bàn thắng vào lưới Getafe trong vòng 10 phút đồng hồ, và một lần nữa cho người ta cảm giác rằng, anh có thể làm bất cứ điều gì. Điều đó đủ để khiến Barca cảm thấy lo lắng, khi trận lượt đi vòng bán kết Copa đang đến gần?

Ronaldo bây giờ là một mối đe dọa thực sự với Barcelona, với những con số thống kê ngoạn mục. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi đến 7 bàn thắng trong 6 trận El Classico gần nhất. Anh, cùng với Messi đã khởi động trận chiến giữa tuần này một cách hoàn hảo. Nếu số 7 của Real ghi được 3 bàn trong buổi tối, thì số 10 của Barca cũng ngay lập tức trả lời với 4 lần sút tung lưới Osasuna sau đó.

Cuộc chiến của 2 gã khổng lồ của bóng đá đương đại đã làm tốn không biết bao nhiêu bút mực, nhưng rốt cuộc, nhắc đi nhắc lại thì người ta vẫn phải… nhắc đến Ronaldo và Messi trước mỗi trận Siêu kinh điển. 

Ronaldo đang bắt đầu năm 2013 mạnh mẽ hơn. Ngôi sao của Kền kền trắng đã ghi được 10 bàn thắng sau 7 trận đấu đã qua, trung bình 1.4 bàn 1 trận. Nếu những con số 21 bàn ở La Liga, hay 33 bàn trên tất cả các mặt trận tính đến thời điểm này không đủ gây ấn tượng, bạn cần biết rằng, Ronaldo đã có 100 bàn thắng tại Bernabeu, chỉ sau 87 trận. 

Hattrick vào lưới Getafe cũng giúp Ronaldo vượt qua huyền thoại Gento để vươn lên đứng thứ 6 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid. CR7 đã có 180 bàn sau 176 trận, một hiệu suất khủng khiếp.

Đây đã là lần thứ 19 Ronaldo ghi được 1 hattrick, hoặc nhiều hơn trong 1 trận đấu. Chỉ có Di Stéfano làm được nhiều hơn anh ở Bernabeu, với 31 lần tất cả.

Ronaldo đang rất háo hức chờ đợi cơ hội so tài với Barca, với QBV Messi: “Đó là một trận đấu quan trọng, và chúng tôi không ngừng tiến về phía trước để có được chiến thắng tuyệt vời nhất.”

Trong khi đó, Messi đã vượt qua con số 200 bàn thắng (tổng cộng là 201) tại La Liga. Chỉ có 7 cầu thủ đạt được thành tích này trong lịch sử của hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha. 

Cú poker vào lưới Osasuna là lần thứ 3 Messi ghi được 4 bàn trong 1 trận đấu tại La Liga. Hai nạn nhân trước đó là Valencia và Espanyol. Tính rộng ra, Arsenal cũng từng phải nếm trải mùi vị này. “Năng suất” cao nhất của Messi trong sự nghiệp là 5 bàn trong trận đấu với Bayer Leverkusen tại Champions League. 

Ngoài ra, chúng ta cũng cần biết rằng, tiền đạo người Argentina đã vượt qua thành tích của Ronaldo (Brazil) khi ghi bàn liên tiếp trong 11 trận đấu tại La Liga. 

Những kỉ lục như được tạo ra để Leo phá bỏ, nhưng với cầu thủ nhỏ con này, “chiến thắng mỗi trận đấu mới là điều quan trọng nhất.” 

Chỉ còn chưa đầy 3 ngày nữa, trận El Classico thứ 2 của mùa giải sẽ diễn ra tại Bernabeu. Liệu Ronaldo hay Messi, những vua phá lưới thực thụ, ai sẽ là người đem về chiến thắng cho đội nhà?

Khánh Băng
theo Bongdaso

Từ khóa: