Sự kiện hot
7 năm trước

CSGT Hà Tĩnh bắt đầu phạt nguội các trường hợp vi phạm giao thông

Ngày 26/7 phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh chính thức đưa hệ thống giám sát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông vào sử dụng.

 

 
 Trung tâm theo dõi trật tự an toàn giao thông và các trường hợp vi phạm giao thông

 

Được biết trong thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ngành chức năng và sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên số vụ tai nạn giao thông xẩy ra vẫn còn nhiều, theo số liệu thống kê của phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh chỉ tính riêng từ đầu năm lại nay trên địa bàn đã xẩy ra 88 vụ, làm 85 người chết, 44 người bị thương.

Để góp phần kiềm chế làm giảm tai nạn giao thông, nhất là hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tại nạn, số người chết, bị thương do tại nạn giao thông gây ra. Trong thời gian qua phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố, thị xã đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành chức năng, các tổ chức đoàn thể tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp nhân dân; đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhất là tập trung ở các tuyến, địa bàn trọng điểm, phát hiện, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Tuy  vậy tình trạng vi  phạm pháp luật về an toàn giao thông vẫn diễn ra phổ biến, nhất là ở những thời gian, địa điểm không có lực lượng CSGT cắm chốt, tuần tra kiểm soát.

 

 hình ảnh vi phạm được ghi lại và truyền về trung tâm xử lý

 

Đại úy Diệp Xuân Quyền - Đội trưởng Đội xử lý vi phạm cho biết: Ngoài việc lực lượng CSGT trực tiếp xử lý vi phạm tại chổ, qua theo dõi  hệ thống giám sát xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn thì bình quân mỗi ngày có đến trên 300 phương tiện ô tô, xe máy vị phạm các lỗi như vi phạm tốc độ, vượt đèn đỏ, rẽ không đúng qui định, không chấp hành vạch kẻ đường, lỗi đi sai phần đường…chiếm phổ biến, và những lỗi vi phạm đó cũng chính là những nguyên nhân cơ bản dẫn đến các vụ tai nạn giao thông xẩy ra.

 

 Thông báo kèm theo hình ảnh vi phạm của phương tiện

 

Sau khi đưa hệ thống giám sát xử lý vi phạm vào hoạt động, lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành theo dõi các trường hợp vi  phạm và gửi thống báo về địa chỉ của chủ phương tiện vi phạm, trong thông báo ghi rõ thời gian, địa điểm, lỗi vi phạm ( có cả hình ảnh kèm theo) để mời chủ phương tiện đến phòng Cảnh sát giao thông xử lý. Đối với các chủ phương tiện vi phạm không chấp hành, lực lượng CSGT sẻ có biện pháp cưỡng chế thi hành theo qui định của pháp luật. Việc đưa hệ thống giám sát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông vào sử dụng sẻ góp phần giữ vững trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, đồng thời phục vụ tốt công tác nghiệp vụ của ngành Công an.

Văn Hùng

Từ khóa: