Sự kiện hot
10 năm trước

Cư dân mạng dậy sóng với clip Công an phường “chửi tục” và “làm sai luật”

Trong những ngày qua, một đoạn clip được tung lên Internet về tác phong làm việc thiếu văn hóa của 2 chiến sĩ Công an phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội đang khiến cư dân mạng bức xúc.


Cán bộ Công an phường làm việc với thái độ "thiếu văn hóa" tại nơi là cái nôi văn hóa của Việt Nam. Ảnh cắt từ clip: ND

Đoạn clip này dài hơn 4 phút, ghi lại toàn bộ hình ảnh về cách làm việc của cảnh sát trật tự (CSTT) với người bị cho là vi phạm pháp luật giao thông.

Trong clip là hình ảnh 1 CSTT không đội mũ ngành, đang trong giờ làm nhiệm vụ, nhưng không phải là làm việc ở trụ sở Công an mà đang "làm việc" trong một cửa hàng kinh doanh điện thoại di động tại số 61 Quốc Tử Giám. 

Không giống với tác phong của người cán bộ đang khoác trên mình bộ quân phục Công an Nhân dân, CSTT này luôn miệng văng tục và có những cử chỉ không đẹp khiến nhiều người chứng kiến phải giật mình.

Ngay sau khi được đăng tải, clip nhanh chóng được nhiều người chia sẻ trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook.

Sau 2 ngày đăng tải, clip đã thu hút hơn 20 nghìn lượt xem và hàng trăm bình luận thể hiện thái độ bức xúc trước cách làm việc thiếu văn hóa, thiếu ý thức của cán bộ Công an.


Những comment đầy bức xúc của độc giả đối với cách hành xử không hợp lý, hợp tình của Công an phường Quốc Tử Giám. Ảnh chụp màn hình: ND

Tỏ ra bức xúc với cách làm việc của Công an phường, độc giả Truong Pham Kim viết: Là người đại diện cho pháp luật phải làm theo pháp luật, thế mà đồng chí thượng uý lại nói: Mày xin tử tế tao cho! Trời. Còn đại ca dân phòng trong giờ làm việc đưa thuốc ra hút phì phèo.... Rất nhiều rất nhiều sai phạm!

Nick name Anh Quân Võ bình luận: “Chưa cần biết bên nào đúng bên nào sai mà cái thái độ và tác phong của 2 đồng chí công an kia là không chấp nhận được rồi”.

Một người khác có nick name Kiên Đinh bày tỏ: “"Thích xin tử tế, bọn a cho...". Không hiểu ông thượng úy kia nói cho là cho cái gì? Cho đi à? Nếu có vi phạm xin đàng hoàng là cho đi sao?... Sao thấy cái ông Công an lớn tuổi kia hành xử phản cảm quá, 1 đảng viên, 1 người "vì dân phục vụ" mà nói chuyện với người dân như vậy...”.


Và tiếp những bình luận gay gắt của đọc giả

Nick name Lamborghini Aventador tỏ ra thất vọng: “Chán quá. Có clip rõ ràng. Nhìn tận mặt, nghe tận tai. Ức hiếp dân thường... Muốn dân tuân theo thì người thực thi pháp luật phải gương mẫu. Đằng này văng tục, thậm chí có hành động không phải là người lãnh đạo… đáng trách…đáng trách…”.

Và rất nhiều comment của bạn đọc có nội dung mong muốn cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm khắc những người vi phạm trong trường hợp này để đem lại sự công bằng, trong sạch cho người dân.

Bạn có nick name Huy Quang cho rằng: “Có thể người dân trong clip đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhưng cách nói năng và xử lý của hai ông Công an này là không thể chấp nhận được. Rất mong cơ quan Nhà nước xử lý đúng người, đúng tội”.

Còn đọc giả có nick name Su Ri bức xúc: “Người làm luật mà thế này à? Cơ quan Nhà nước cần xử lý nghiêm khắc vụ này để làm gương”.

Người có nick name Hai Dang bày tỏ: “Văn Miếu - Quốc Tử Giám là nơi có nhiều khách du lịch đi qua, với cách hành xử lỗ mãng, thiếu văn hóa như thế này, khách du lịch nhìn vào sẽ nói gì về Công an Việt Nam? Rất mong lãnh đạo xử lý nặng trường hợp này để tránh những sai phạm không đáng có về sau”.

Qua clip trên, nhiều độc giả cả nước đã tỏ ra bức xúc và thất vọng về cách làm việc cũng như lời lẽ của hai chiến sĩ Công an khi làm việc với dân. Với cách hành xử thiếu văn hóa, thiếu tác phong nghề nghiệp, họ đã làm mất lòng tin của người dân, làm xấu đi hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân. 

 Nam Dũng
theo Thanh tra

Từ khóa: