Sự kiện hot
12 năm trước

Cư dân tòa nhà cao nhất Việt Nam gửi đơn tố cáo Keangnam

Ngày 5.12, các cư dân ở chung cư Keangnam Hà Nội đã có thư gửi UBND thành phố Hà Nội tố cáo việc Công ty Keangnam thu phí quản lý cao hơn quy định đồng thời đã có hành vi cắt thang máy.

Ngày 5.12, các cư dân ở chung cư Keangnam Hà Nội đã có thư gửi UBND thành phố Hà Nội tố cáo việc Công ty Keangnam thu phí quản lý cao hơn quy định đồng thời đã có hành vi cắt thang máy.

Trước đó, ngày 3.12, gần 400 hộ dân sinh sống tại tòa nhà cao nhất Việt Nam - Keangnam Landmark Tower - đã bị chủ đầu tư đột ngột cắt thang máy, đóng cửa thang bộ thoát hiểm. Nhiều người không thể lên được nhà do không thể leo cầu thang bộ lên hàng chục tầng.

Cư dân Keangnam vạ vật ở sảnh tầng 1 do bị cắt thang máy không thể leo bộ hàng chục tầng cầu thang để về nhà.

Nguyên nhân xuất phát từ việc bất đồng trong việc thu và nộp phí quản lý chung cư. Việc cắt thang máy khiến hàng trăm cư dân tòa chung cư cao cấp này vô cùng bức xúc.

Người dân trong các căn hộ sang trọng bị cô lập, trong đó phần lớn là người già và các cháu nhỏ, đặc biệt có gần chục phụ nữ mang thai đến tháng đẻ đã phải vật vã chờ đợi, chầu chực ở hai sảnh A, B. Chiều muộn, các hộ dân về nhà càng đông dẫn đến cảnh náo loạn tại toàn bộ khu nhà.

Lá thư tố cáo gửi Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội của cư dân Keangnam do Trần Xuân Trạch - Tổ trưởng tổ dân phố lâm thời - Phó trưởng ban đại diện cư dân Keangnam thay mặt ký tên đề ngày 5.12.

Bức thư tố cáo Công ty TNHH Một thành viên Keangnam Vina (Công ty Keangnam) có hành vi ép người dân tại chung cư phải trả phí quản lý cao hơn mức quy định của Quyết định số 4520/QĐ-UBND ngày 29.9.2011. Cụ thể, Công ty Keangnam đang buộc người dân tại chung cư phải nộp phí quản lý là 18.700 đồng, cao hơn mức trần (4.000 đồng) phí quản lý nhà chung cư được quy định tại Quyết định số 4520.

Mặt khác, trong ngày 3.12.2011, Công ty Keangnam có hành vi dừng hoạt động thang máy, ngăn chặn người dân ở chung cư có thể tiếp cận căn hộ thuộc quyền sở hữu của mình tại khu chung cư được thiết kế trên 48 tầng. Hành động ngăn chặn người dân sử dụng thang máy khiến các cư dân sống tại các tầng cao của chung cư đã không thể về căn hộ của mình.

Cùng với việc tố cáo các sai phạm, cư dân Keangnam cũng đề nghị UBND thành phố Hà Nội có biện pháp buộc Công ty Keang Nam phải cung cấp các dịch vụ thiết yếu của nhà chung cư và thu phí quản lý phù hợp với Quyết định số 4520/QĐ-UBND là 4.000 đồng/m2/tháng đối với các dịch vụ cơ bản. Trường hợp Công ty Keangnam muốn cung cấp các dịch vụ gia tăng ngoài phạm vi dịch vụ nói trên, Công ty Keangnam có trách nhiệm phải thỏa thuận với từng hộ dân.

Cư dân Keangnam cũng đề nghị UBND thành phố Hà Nội có các biện pháp cần thiết cấm không cho Công ty Keangnam tiếp tục có hành vi chặn thang máy hoặc không cung cấp các dịch vụ thiết yếu khác để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sinh sống tại chung cư này, đồng thời hướng dẫn đăng ký thành lập Ban quản trị của chung cư nhằm chấm dứt một cách triệt để hành vi lạm dụng quyền hạn của chủ đầu tư là Công ty Keangnam.

Cẩm Ngọc Ngày 5.12, các cư dân ở chung cư Keangnam Hà Nội đã có thư gửi UBND thành phố Hà Nội tố cáo việc Công ty Keangnam thu phí quản lý cao hơn quy định đồng thời đã có hành vi cắt thang máy.


Cẩm Ngọc
Theo Dân Việt

Từ khóa: