Sự kiện hot
13 năm trước

Cục Thuế Hà Nội đề xuất mức thu phí xe máy, ôtô mới

Cục Thuế thành phố Hà Nội cho biết, cuối tháng 6, cơ quan này đã có công văn số 15762/CT-THNVDT xây dựng đề án điều chỉnh mức thu phí trông giữ xe gửi Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Cục Thuế thành phố Hà Nội cho biết, cuối tháng 6, cơ quan này đã có công văn số 15762/CT-THNVDT xây dựng đề án điều chỉnh mức thu phí trông giữ xe gửi Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Cơ quan Thuế Hà Nội thống nhất đề xuất mức thu tối đa đối với xe máy và xe đạp tại một số địa bàn nội thành và tầng hầm chung cư cao cấp ban ngày không quá 3.000 đồng/xe máy/lượt, 2.000 đồng/lượt/xe đạp và không quá 5.000 đồng/lượt/xe máy, 3.000 đồng/lượt/xe đạp ban đêm.

Đối với phí trông giữ ôtô, tại các quận ở vị trí trung tâm, Cục Thuế đề xuất mức 20.000 đồng/lượt/xe, giảm thời gian quy định lượt đối với ô tô để các đối tượng gửi xe không gửi xe quá lâu tại địa bàn các quận trung tâm; tại các quận, huyện, thị xã còn lại 10.000 đồng/lượt.

Cơ quan Thuế Hà Nội cũng đề xuất xây dựng mức thu phí trông giữ xe có phân biệt theo địa bàn (các quận nội thành cần có mức thu cao hơn ngoại thành), ưu tiên cấp phép sử dụng hè, lề đường bến bãi đất công để trông giữ xe cho các doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh hoạt động trông giữ xe…

Hiện nay, sau khi phát hiện hàng loạt sai phạm của các điểm trông giữ xe trên địa bàn Thủ đô, Sở Tài chính thành phố Hà Nội đã đề xuất điều chỉnh mức trần phí trông giữ xe và được Bộ Tài chính chấp thuận. Sở cũng đã đề nghị Cục Thuế Hà Nội chủ trì xây dựng mức thu phí mới. Cục Thuế đang báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, trình Thường trực Hội đồng nhân dân phê duyệt để triển khai xây dựng đề án mức thu.

Theo kết quả từ các đoàn kiểm tra của Công an Thành phố, từ ngày 1/6 đến 20/6, cơ quan này đã tiến hành kiểm tra 42 điểm, trong đó phần lớn các điểm đều vi phạm. Hiện, Cục Thuế Hà Nội đang triển khai cho các Chi cục thuế quận, huyện kiểm tra các đơn vị trông giữ xe trong việc thực hiện phí và giá, thuế để có những kết luận xử phạt./.

Anh Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Từ khóa: