Sự kiện hot
12 năm trước

Cước taxi bắt đầu giảm theo giá xăng

Ngày 8/6, ông Tạ Long Hỷ - giám đốc điều hành Hãng taxi Vinasun - cho biết hãng đã quyết định giảm giá cước taxi 500 đồng/km sau khi giá xăng giảm 800 đồng/lít.

Ngày 8/6, ông Tạ Long Hỷ - giám đốc điều hành Hãng taxi Vinasun - cho biết hãng đã quyết định giảm giá cước taxi 500 đồng/km sau khi giá xăng giảm 800 đồng/lít.

Sau khi giá xăng giảm lần thứ ba, 800 đồng một lít vào ngày 7/6, các hãng taxi bắt đầu ngồi lại bàn kế hoạch giảm cước. Hiệp hội taxi ở các thành phố cũng gợi ý các hãng về việc hạ cước thời gian tới.

Vinasun gần như là hãng đầu tiên khi công bố giảm cước 500 đồng một km từ 7/6, áp dụng cho tất cả các loại xe.

Theo đó, giá cước taxi tùy theo loại xe bảy chỗ còn 16.000 đồng/km và 17.000 đồng/km, xe bốn chỗ còn 15.500 đồng/km.

Trong khi đó, lãnh đạo Công ty cổ phần Mai Linh cho biết đang tính toán giảm giá cước taxi trong những ngày tới.

Về nguyên do không hạ cước taxi sau 2 lần xăng giảm giá vừa qua 9/5 và 23/5, đại diện của hãng Mai Linh giải thích: đã có ý định điều chỉnh cước nhưng đang chờ diễn biến thị trường để tiến hành luôn một lần.

"Các đơn vị khác cũng đang tính toán phương án giảm giá, có thể sau 1-2 ngày nữa mới có thể quyết định việc hạ cước taxi hay không", Chủ tịch Hiệp hội taxi TP HCM Tạ Long Hỷ nói.

Động thái hạ cước của các hãng taxi tại Hà Nội chậm hơn Sài Gòn. Ông Đinh Quang Sáu, Chủ tịch Hội đồng quản trị của hãng taxi Hương Lúa, Hà Nội, cho biết tuần sau đơn vị này mới họp bàn về vấn đề này.

Ông Đinh Quang Sau cho rằng, 2 lần trước, xăng giảm giá nhẹ, cộng vào chỉ được 1.100 đồng, trong khi vật tư, chi phí đắt đỏ, khủng hoảng kinh tế khiến khách ít nên chưa điều chỉnh lại cước./.

Theo Vietnamnet, VOV online

Từ khóa: