Sự kiện hot
10 năm trước

Cuối tuần, Bắc bộ nắng đẹp, Nam bộ mưa dông

Cuối tuần, thời tiết Bắc bộ duy trì trạng thái tốt, trời có nắng nhưng không nóng, mức nhiệt phổ biến trong khoảng 31 – 34 độ C. Tây Nguyên và Nam bộ có mưa diện rộng, mức nhiệt dao động từ 27 – 32 độ C.


Ảnh minh họa.

Khu vực Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội đang trong những ngày thời tiết tốt, trời có nắng đôi lúc có mây và gió; trưa chiều trời là khoảng thời gian nhiệt độ lên mức cao nhất dao động quanh mức 31 - 34 độ C.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ, các hình thái gây mưa đang suy yếu nên mưa đã giảm hẳn tại khu vực này , dọc suốt các tỉnh từ Thanh Hóa đến TT - Huế, mưa sẽ chỉ còn xảy ra ở một vài nơi với lượng không nhiều, nhiệt độ bắt đầu tăng dần đạt mức 32 - 35 độ C.

Trái ngược hẳn với miền Bắc và miền Trung, thời tiết Tây Nguyên và Nam bộ đang chuyển xấu, mưa dông diện rộng bao trùm khắp các khu vực, nhiều điểm có mưa vừa tới mưa to, có nơi mưa rất to đi kèm là gió giật mạnh và lốc xoáy bất kỳ thời điểm nào, nhiệt độ từ 27 – 32 độ C.

Trên biển, các vùng biển phía Nam, bao gồm vùng biển huyện đảo Trường Sa đang nằm trong vùng thời tiết xấu do chịu tác động của hai trường gió là Đông Nam và Tây Bắc hoạt động mạnh và tụ lại với nhau, tích được một lượng ẩm rất lớn, gây ra gió mạnh cấp 5 – 6. giật cấp 7 – 8, sóng cao trên 2,5m. Các tàu thuyền của ngư dân đang hoạt động trong khu vực này cần hết sức thận trọng với các hiện tượng mưa, dông, tố lốc, gió giật manh có thể làm chao đảo và đánh đắm nhiều tàu thuyền.

Vùng biển quanh huyện đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, gió nhẹ, biển êm, tầm nhìn xa thông thoáng trên 10 km.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 06/9 như sau:

Hà Nội: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Đêm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, phía nam có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Nam bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Phan Tuấn
theo Xây dựng

Từ khóa: